Ca nhiễm Covid-19 đầu tiên ở Quảng Nam là du khách người Anh

(PLVN) - Tối 9/3, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Nam xác nhận, đã có ca dương tính đầu tiên trên địa bàn và là bệnh nhân thứ 31 nhiễm Covid-19 ở Việt Nam
Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam kiểm tra khu khử trùng cách ly (ảnh Cổng thông tin điện tử thư viện tỉnh)
Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam kiểm tra khu khử trùng cách ly (ảnh Cổng thông tin điện tử thư viện tỉnh)

Bệnh nhân là nam giới, 49 tuổi, quốc tịch Anh. Người này trước đó cùng đi trên chuyến bay VN0054 cùng với bệnh nhân Hà Nội (ca nhiễm Covid-19 thứ 17). Hiện tại, Bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Bắc Quảng Nam với tình trạng sức khoẻ ổn định.

Mẫu bệnh của vị khách này được Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Nam gửi xét nghiệm tại Viện Pasteur Nha Trang

Chiều ngày 9/3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Quảng Nam công bố đã có 30 mẫu bệnh phẩm của du khách bay cùng chuyến với nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam, cho kết quả âm tính. Tuy nhiên, đến chiều tối cùng ngày, Bộ Y tế công bố có 1 ca dương tính như nêu trên.

Thông tin đường dây nóng của Sở Y tế Quảng Nam được công bố.
 Thông tin đường dây nóng của Sở Y tế Quảng Nam được công bố.

Ông Nguyễn Văn Hai, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết thêm, trong số các mẫu gửi đi, còn lại 10 mẫu bệnh phẩm đang chờ kết quả xét nghiệm. 

Liên quan đến du khách bay cùng chuyến với ca nhiễm Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam, tỉnh Quảng Nam cũng đã đưa 331 người vào diện quản lý y tế, cách ly tại chỗ và lên danh sách khuyến cáo 624 người thân của những người tiếp xúc gần với các trường hợp vừa nêu chủ động phòng bệnh, tránh tiếp xúc nếu không cần thiết.

Ngoài ra, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Quảng Nam cũng thông tin liên quan đến 2 trường hợp du khách người Anh nhiễm Covid-19 có đi đánh golf tại 2 sân golf trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Theo đó, Sở Y tế Quảng Nam đã thông báo cách ly 43 trường hợp (có tiếp xúc gần với nhân viên của sân golf) chủ yếu cách ly tại nhà. Trong đó có 1 nữ nhân viên sân golf và 1 tài xế đưa 2 du khách này đi Quảng Nam đã được cách ly tại Bệnh viện đa khoa Hội An và Bệnh viện đa khoa Điện Bàn.

Đối với trường hợp nhiễm bệnh Covid-19 tại Thừa Thiên-Huế, nhưng có đến 40 hành khách đi cùng chuyến bay với du khách này đến Hội An, ngụ tại 2 khách sạn, Sở Y tế Quảng Nam cũng yêu cầu theo dõi, giám sát y tế chặt chẽ.

Như vậy, tính đến thời điểm này đã phát hiện 12 người dương tính với Covid-19 cùng đi trên chuyến bay trên chuyến bay VN0054. Ngoài ra, từ bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 (26 tuổi, Hà Nội) làm lây lan thêm 2 người tiếp xúc gần. 

Đọc thêm