Ca 'siêu lây nhiễm số 34' ở Bình Thuận đã âm tính lần 3

(PLVN) - Ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Bình Thuận, cho biết 7/9 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đang được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Bình Thuận đã có kết quả âm tính lần 3. Trong số này có bệnh nhân "siêu lây nhiễm số 34".
Ca 'siêu lây nhiễm số 34' ở Bình Thuận đã âm tính lần 3

Ca bệnh nhân 34, ca đầu tiên dương tính với Covid-19 ở Bình Thuận, là nữ doanh nhân Đ.T.L.T. (51 tuổi, ngụ TP Phan Thiết) vào ngày 10/3.

Sáng 9/3, người này nhập viện tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận và được xác nhận dương tính với virus corona hôm sau. Tuy nhiên, cơ quan chức năng xác định bệnh nhân số 34 không khai báo đầy đủ khiến cho việc khoanh vùng những người tiếp xúc và kiểm soát dịch trở nên khó khăn.

Từ nguồn lây này, 8 bệnh nhân tiếp theo được phát hiện nhiễm SARS-CoV-2 vào ngày 11/3 và 12/3.

Đến thời điểm hiện nay ca bệnh số 34 này đã 3 lần xét nghiệm có kết quả âm tính với Covid-19.

Cùng với bệnh nhân số 34, 6 ca bệnh khác cũng có kết quả âm tính 3 lần. 

Bệnh viện a khooa tỉnh Bình Thuận cho biết,  tùy thuộc vào tình hình sức khỏe các bệnh nhân để quyết định thời gian xuất viện. Tuy nhiên, bệnh nhân tiếp tục cách ly 14 ngày theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Ngày 2/4, CDC Bình Thuận đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm người dân trong hai tuyến đường bị cách ly trước khi dỡ bỏ lệnh cách ly vào lúc 0h ngày 3/4. Trong 20 ngày bị cách ly, những người dân nơi đây có sức khỏe ổn định, không phát hiện thêm ca nhiễm Covid-19.

Đọc thêm