Ca tái dương tính Covid-19 đầu tiên tại Đà Nẵng

(PLVN) - Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng cho biết tại Đà Nẵng đã xuất hiện ca tái dương tính đầu tiên sau khi bệnh nhân khỏi bệnh, xuất viện.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cụ thể, BN424 là hộ lý làm việc tại tại Khoa Hồi sức tích cực Chống độc (BV Đà Nẵng), phát hiện mắc bệnh vào ngày 27/7. Bệnh nhân được điều trị tại BV Phổi Đà Nẵng từ ngày 27/7.

Đến ngày 24/8 (kết thúc 14 ngày cách ly theo quy định), BN424 được CDC Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 bằng phương pháp RT-PCR và cho kết quả dương tính.

Ngay lập tức, Sở Y tế Đà Nẵng kết nối với các chuyên gia từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để có chỉ định áp dụng phương pháp cách ly theo dõi đối với ca bệnh đặc biệt này.

Đến chiều 27/8, BN424 tiếp tục có kết quả xét nghiệm dương tính lần 2 với phương pháp RT-PCR và dương tính lần 1 với phương pháp test Elisa (test kháng thể trong máu).

Riêng 3 người thân trong gia đình BN424 cũng đã được xét nghiệm RT-PCR và cho kết quả âm tính, sau đó được chuyển về theo dõi cách ly tại nhà với sự hỗ trợ giám sát sức khỏe của y tế địa phương.

Ngay khi BN có kết quả dương tính với COVID-19, CDC Đà Nẵng cung cấp lịch trình di chuyển của BN để những người tiếp xúc gần, có liên quan khai báo y tế và được hỗ trợ theo dõi sức khỏe.

BN424 nhiễm Covid-19 đã có 3 lần âm tính với Covid-19 và được BV Phổi Đà Nẵng công bố khỏi bệnh, xuất viện ngày 10/8. Bệnh nhân được BV đưa xe chuyên dụng chở về tận nhà và tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà theo quy định của Bộ Y tế.

Trong suốt thời gian cách ly tại nhà, BN thực hiện các ly tuyệt đối ở phòng riêng và không tiếp xúc với người thân.

Đọc thêm