Ca tái nhiễm Covid-19 ở Ninh Bình hiện có sức khỏe bình thường

(PLVN) -Theo thông tin từ Sở Y tế Ninh Bình, hiện trên địa bàn tỉnh chỉ còn 1 ca bệnh tái dương tính với Covid-19 đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Nho Quan.
Ca tái nhiễm Covid-19 ở Ninh Bình hiện có sức khỏe bình thường

Đây là ca bệnh số 543, là công dân Việt Nam trở về từ Guinea Xích Đạo, được cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Sau thời gian điều trị khỏi bệnh, bệnh nhân được xuất viện về địa phương và cách ly tại Bệnh viện đa khoa huyện Nho Quan.

Trong thời gian cách ly, bệnh nhân 543 (tái dương tính) được lấy mẫu xét nghiệm 3 lần, lấy mẫu lần 1 ngày 21/8/2020 có kết quả âm tính, lấy mẫu lần 2 ngày 26/8/2020 có kết quả dương tính với Covid-19, lấy mẫu lần 3 ngày 29/8/2020 tiếp tục cho kết quả dương tính. Hiện sức khỏe bệnh nhân tốt, không có triệu chứng bệnh, tiếp tục được cách ly, theo dõi tại Bệnh viện đa khoa huyện Nho Quan.

Tính từ khi dịch bệnh Covid-19 xuất hiện đến nay, tỉnh Ninh Bình phát hiện 25 ca bệnh (trong đó có 2 ca bệnh tái dương tính). Hiện 24/25 ca bệnh đã được chữa khỏi và xuất viện. Tất cả các ca bệnh điều trị tại Ninh Bình đến nay đều khỏi bệnh hoàn toàn, không có ca bệnh tái dương tính. 

Hiện ngành Y tế Ninh Bình tiếp tục rà soát, lập danh sách, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp có yếu tố dịch tễ liên quan tới Đà Nẵng, Quảng Nam và các vùng có dịch như Hải Dương, Hà Nội... từ 01/8/2020 trở lại đây. Đồng thời phối hợp thực hiện tốt việc đón tiếp, cách ly, giám sát đối với các trường hợp người nước ngoài nhập cảnh làm việc tại Ninh Bình.