Các trường hợp không hợp tác lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 thì bị xem là "có nguy cơ"

(PLVN) - Thông báo của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC) nêu rõ, "các trường hợp không hợp tác thì chính quyền địa phương xem như là trường hợp có nguy cơ"
TPHCM làm xét nghiệm tầm soát cho tất cả 1.561 hộ gia đình của nhân viên Công ty VIAGS. Ảnh minh họa
TPHCM làm xét nghiệm tầm soát cho tất cả 1.561 hộ gia đình của nhân viên Công ty VIAGS. Ảnh minh họa

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TPHCM (HCDC), TPHCM sẽ làm xét nghiệm tầm soát cho tất cả 1561 hộ gia đình của nhân viên Công ty VIAGS. Trưa nay (10/2) đã có 962 hộ gia đình ra cơ sở y tế để lấy mẫu xét nghiệm. Như vậy còn 600 hộ chưa ra lấy mẫu.

TP hoan nghênh tinh thần hợp tác của các hộ dân đã ra lấy mẫu. Để an toàn cho gia đình, cộng đồng cũng như tầm soát nguy cơ lây nhiễm, Ngành y tế kêu gọi các hộ gia đình còn lại nhanh chóng ra nơi lấy mẫu tại quận huyện mình đang cư trú để làm xét nghiệm.

Các trường hợp cố tình không hợp tác thì chính quyền địa phương xem như là trường hợp có nguy cơ, tiến hành cách ly tại nhà, giám sát cách ly như đối với trường hợp F2.

Cộng đồng cùng đoàn kết, chung sức cùng vượt qua giai đoạn này để chúng ta an toàn trở lại trạng thái bình thường mới. Cùng nhau vận động những hộ gia đình này hợp tác với Ngành Y tế trong việc ra lấy mẫu xét nghiệm.

Đọc thêm