Cách giảm cân cho trẻ béo phì đơn giản mà hiệu quả

(PLVN) - Cuộc sống ngày càng đủ đầy, trẻ em sinh ra được chăm sóc kỹ càng hơn, khẩu phần ăn uống giàu năng lượng và protein, thậm chí cao hơn nhiều so với ngưỡng khuyến nghị, nhưng mức độ tham gia các hoạt động thể lực lại thấp, dẫn đến tỷ lệ thừa cân, béo phì cao, nhất là ở khu vực thành thị. 
Hình minh họa.
Hình minh họa.

Khi trẻ thừa cân, tăng cân nhanh chóng phải làm gì để giảm cân cho trẻ một cách hợp lý, khoa học? Cách giảm cân nhanh chóng mà  trẻ không mỏi mệt?  Đó là những băn khoăn của không ít bà mẹ có con quá cân.

Theo các chuyên gia y tế thì, với những trẻ béo phì thì vẫn cần có một chế độ ăn hợp lý, cần ăn nhiều hơn vào bữa sáng và bữa trưa, giảm hơn vào bữa tối. Vì buổi tối cơ thể không cần năng lượng để hoạt động, cho nên nếu ăn nhiều sẽ tích trữ thành chất béo, tăng cân.

Trước khi ăn cơm nên cho trẻ ăn 1 bát rau hoặc 1 bát canh, sẽ làm trẻ no hơn, không ăn nhiều cơm và thức ăn.

Ngoài ra, nên cho trẻ ăn gạo lứt hoặc gạo lật nảy mầm (gạo lứt đã nảy mầm), các gạo này có chỉ số đường huyết thấp, phân giải đường chậm sẽ làm trẻ no lâu hơn và giảm thừa cân, béo phì. Bên cạnh đó, cần tập cho trẻ thói quen tập thể dục, chơi thể thao giúp trẻ tăng thời gian vận động, giúp trẻ khỏe mạnh hơn.

Đọc thêm