Cách ly 27 cán bộ, nhân viên Bệnh viện Thận Hà Nội tiếp xúc gần BN 254

(PLVN) - Hiện có 17 bệnh nhân và 27 bác sĩ tại Bệnh viện Thận Hà Nội tiếp xúc gần với bệnh nhân (BN) 254 được cách ly và xét nghiệm. 
BN254 dương tính với COVID-19 đã điều trị tại Bệnh viện Thận Hà Nội.
BN254 dương tính với COVID-19 đã điều trị tại Bệnh viện Thận Hà Nội.

Trao đổi với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết, trước khi phát hiện dương tính với COVID-19, BN 254 có điều trị thận tại Bệnh viện Thận Hà Nội. Ngay sau khi bệnh nhân có kết quả xét nghiệm, Bệnh viện Thận Hà Nội đã tiến hành điều tra tất cả bệnh nhân có liên quan đến bệnh nhân này.

Hiên có 17 bệnh nhân điều trị tại bệnh viện Thận Hà Nội đã tiếp xúc gần với bệnh nhân 254, được tiến hành cách ly, đưa về Bệnh viện Bắc Thăng Long điêu trị.

Đồng thời có 27 cán bộ, y bác sĩ tiếp xúc với bệnh nhân 254 cũng được cách ly tập trung.

"Còn 123 cán bộ, bác sĩ đang chờ kết quả xét nghiệm của F1, nếu F1 âm tính, các y bác sĩ sẽ được hướng dẫn thực hiện giảm tiếp xúc, cách ly theo đúng quy định", Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết thêm.

Cũng theo ông Nguyễn Khắc Hiền, Bệnh viện Thận tiến hành cách ly, nhưng các bệnh nhân vẫn phải đến bệnh viện để điều trị, chạy thận theo chu kì. Tất cả các bệnh nhân cũng vẫn phải làm xét nghiệm. "Theo đó bệnh viện cũng yêu cầu địa phương hạn chế tiếp xúc, hạn chế việc đi lại của bệnh nhân, để tránh trường hợp lây lan", Giám đốc Sở Y tế Hà Nội nói.

 Thông tin từ Bộ Y tế, chiều ngày 9/4, Việt Nam có thêm 4 ca nhiễm COVID-19 mới, trong đó có BN254, nam, 51 tuổi, quốc tịch Việt Nam, trú ở Mê Linh, Hà Nội, là hàng xóm có tiếp xúc gần BN243, BN250. Bệnh nhân được lấy mẫu bệnh phẩm ngày 9/4, kết quả xét nghiệm ngày 9/4 khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Bệnh nhân đang điều trị chạy thận tại Bệnh viện Thận Hà Nội.