Cách ly bố của nữ bệnh nhân thứ 17 dương tính Covid-19 tại Việt Nam

(PLVN) - Cơ quan chức năng Hải Phòng vừa cách ly bố của nữ bệnh nhân N.H.N (người được xác định dương tính với Covid-19) khi ông  này đang trên đường từ Hà Nội về Hải Phòng.
Cách ly bố của nữ bệnh nhân thứ 17 dương tính Covid-19 tại Việt Nam

Theo đó ngay trong đêm  6/3, ngành Y tế Hải Phòng đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 đối với ông N.K.T (xã Phù Ninh, Thủy Nguyên, Hải Phòng). Ông T. là bố của bệnh nhân N.H.N (26 tuổi, bệnh nhân thứ 17 ở Việt Nam dương tính với Covid-19)

Sau đó, ông T. được đưa vào khu cách ly, đồng thời điều tra lịch trình của người đàn ông này trong khoảng thời gian từ 2/3 đến nay. Bên cạnh đó, ngành Y tế Hải Phòng cũng cho lập danh sách những người có tiếp xúc gần với ông T.

Khu phố Trúc Bạch, nơi bệnh nhân sinh sống đang bị phong tỏa.
 Khu phố Trúc Bạch, nơi bệnh nhân sinh sống đang bị phong tỏa.

Trả lời báo chí, lãnh đạo UBND huyện Thủy Nguyên cho biết, cơ quan chức năng huyện Thủy Nguyên cũng nhận được thông báo về trường hợp ông N.K.T là bố của ca bệnh thứ 17 tại Việt Nam dương tính với Covid-19 đi từ Hà Nội về Hải Phòng.

“Hiện Công an huyện Thủy Nguyên, UBND xã Phù Ninh, Trạm Y tế xã Phù Ninh đang làm việc tại địa phương, đồng thời phát thông báo trên hệ thống loa xã để những ai có tiếp xúc với ông T. phải tự cách ly ở nhà. Lực lượng chức năng cũng sẽ làm rõ thông tin về lịch trình di chuyển cũng như quá trình tiếp xúc của ông T.”, lãnh đạo UBND huyện Thủy Nguyên cho biết.

Đọc thêm