Cách ly một phụ nữ từ Trung Quốc về Nghệ An ăn Tết

(PLVN) - Một phụ nữ tại huyện miền núi tỉnh Nghệ An từ Trung Quốc về ăn Tết Nguyên đán bị sốt, ho... đang được cách ly theo dõi. Mẫu bệnh phẩm của người này đã được gửi đi xét nghiệm.

Sáng 31/1, ông Nguyễn Văn Định - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An cho biết, hiện một phụ nữ đang được cách ly tại Khoa Nhiệt đới (Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An). Mẫu bệnh phẩm của người này được gửi ra Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương để xét nghiệm do nghi ngờ nhiễm vi rút nCoV. 

Nữ bệnh nhân được xác định là chị H.T.H (SN 1978, quê quán huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An) là lao động tại Trung Quốc về nước ăn Tết ngày 17/1. Đến ngày 28/1, chị H bị sốt, ho... nên được người nhà đưa tới bệnh viện huyện điều trị.

Sau hai ngày, người này được chuyển xuống bệnh viện tuyến tỉnh để điều trị theo dõi cách ly.

Theo Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An, bệnh nhân được chuyển từ bệnh viện huyện lên với triệu chứng ho, sốt và khó thở nhẹ. Có thể chỉ là do một loại virut thông thường nhưng vì người này đi từ Trung Quốc về nên được cách ly để điều trị.

Đây là trường hợp đầu tiên trên địa bàn tỉnh Nghệ An được cách ly, điều trị do nghi ngờ nhiễm virus corona chủng mới.

Trước đó, một người phụ nữ quê huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An cũng đã nhập viện do có dấu hiệu bị sốt. Sau khi kiểm tra các bác sĩ xác định nữ bệnh nhân này chỉ bị sốt xuất huyết, không liên quan đến dịch viêm phổi Vũ Hán nên chỉ điều trị thông thường. Hiện người này đã ổn định sức khỏe.

Các huyện miền núi của Nghệ An như Quế Phong, Tương Dương, Kỳ Sơn... có nhiều người thường xuyên qua Trung Quốc làm việc. Ước tính hàng năm có hàng nghìn người từ Trung Quốc về những địa phương trên ăn Tết. 

Đọc thêm