Cách ly nữ du học sinh ở vùng dịch Daegu bắt xe khách từ Hà Nội về Nghệ An

(PLVN) - Một nữ sinh 21 tuổi trở về từ thành phố Daegu (Hàn Quốc) đang được cách ly theo dõi sau khi xuống sân bay và bắt xe về nhà. Sức khỏe của nữ sinh D. hiện tại rất tốt..
Cách ly nữ du học sinh ở vùng dịch Daegu bắt xe khách từ Hà Nội về Nghệ An

Chiều ngày 27/2, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Diễn Châu – bác sĩ Cao Đình Minh cho biết, nữ sinh D (21 tuổi, trú tại xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu) trở về từ thành phố Daegu (Hàn Quốc) đang được cách ly, theo dõi tại Trạm y tế xã này.

Nữ sinh D bay từ tâm dịch của Hàn Quốc về sân bay Nội Bài từ ngày 24/2, rồi bắt xe khách BKS 37B 00397 từ Bến xe Nước Ngầm (Hà Nội) vào sáng 25/2. Nữ sinh viên xuống xe về đến nhà tại xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu vào 12h30 cùng ngày..., sau đó chủ động gọi điện thoại cho người nhà bố trí riêng phòng cách ly tại gia đình và báo với ngành y tế địa phương.

Thực hiện giám sát, cách ly, theo dõi nhằm phòng, chống Covid -19, ngày 26/2, huyện Diễn Châu đã bố trí cách ly cho D. ở Trạm Y tế xã Diễn Hồng. Ngày 27/2, nữ sinh đã được đưa về cách ly tại khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu theo đúng quy định.

Ngoài ra, Trung tâm Y tế huyện Diễn Châu đã liên lạc với Trung tâm Y tế huyện Thanh Chương để hướng dẫn nhà xe thực hiện phun thuốc khử khuẩn; báo cáo Công an huyện Diễn Châu để thực hiện liên lạc, giám sát sức khỏe những người đi cùng xe với D.

Theo các bác sĩ tại khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa huyện Diễn Châu, sức khỏe của nữ sinh D. hiện tại rất tốt, không có các triệu chứng sốt, cảm cúm.

Như vậy tính đến chiều cùng ngày tỉnh Nghệ An đã tiến hành cách ly theo dõi đối với 10 trường hợp trở về từ Hàn Quốc, trong đó có hai người có triệu chứng sốt ho. Hiện cả 10 người đã được lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

Đọc thêm