Cách ly tạm thời Khách sạn Pao's Sa Pa

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sa Pa triển khai khẩn cấp việc khoanh vùng, phong tỏa toàn diện tạm thời đối với Khách sạn Pao's Sa Pa - nơi lưu trú của 1 du khách Việt Nam đi trên chuyến bay VN160 đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 ngày 5/5.
Khách sạn Pao’s Sa Pa đã được phong tỏa và tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên, các phòng nghỉ.
Khách sạn Pao’s Sa Pa đã được phong tỏa và tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khuôn viên, các phòng nghỉ.
Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, UBND thị xã Sa Pa đã ban hành quyết định hỏa tốc về việc phong tỏa toàn diện và trưng dụng điểm cách ly tập trung tạm thời khu vực có nguy cơ cao lây nhiễm COVID-19 trên địa bàn thị xã Sa Pa.

Theo đó, Sa Pa triển khai khẩn cấp việc khoanh vùng, phong tỏa toàn diện tạm thời đối với Khách sạn Pao's Sa Pa thuộc tổ 1, phường Cầu Mây, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai (nơi lưu trú của 1 du khách người Việt Nam đi trên chuyến bay VN160 tại Sóc Sơn và đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2 ngày 5/5/2021).

Đồng thời, trưng dụng khách sạn Pao's Sa Pa là điểm cách ly tập trung tạm thời cho nhân viên, người làm việc tại khách sạn đối với các trường hợp thuộc diện phải cách ly tập trung. Thời gian kết thúc phong tỏa sẽ theo thông báo chỉ đạo của UBND tỉnh, UBND thị xã.

UBND thị xã Sa Pa cũng giao các đơn vị liên quan thường xuyên nắm bắt tình hình dịch bệnh, thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng chống dịch theo chỉ đạo của tỉnh, thị xã nhằm khống chế, kiểm soát kịp thời dịch bệnh, hạn chế thấp nhất tình trạng lây lan, duy trì chế độ báo cáo thường xuyên Ban chỉ đạo phòng, chống dịch để kịp thời xử lý các tình huống phát sinh.

Sở Y tế Lào Cai đề nghị người dân nếu từng đến các địa điểm có ca mắc COVID-19 cần liên hệ ngay cơ quan y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ. Những người dân này gọi điện đến các đường dây nóng để khai báo và tư vấn: Sở Y tế tỉnh Lào Cai: 0969.841.414; Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai: 0912.567.252; Bộ Y tế: 19009095;

Thực hiện khai báo y tế trực tuyến https://tokhaiyte.vn và thường xuyên cập nhật tình trạng sức khỏe.