Cách nhận biết thực phẩm chức năng giả

(PLVN) - Chất lượng cuộc sống của con người càng được cải thiện thì nhu cầu về thực phẩm chức năng (TPCN), ngoài những sản phẩm chính hãng thì cũng không ít sản phẩm TPCN bị làm giả gây ảnh hưởng tới sức khỏe người dùng. Để không mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng thì bạn cần chú ý những điều sau:
So sánh TPCN thật và giả. Ảnh minh họa nguồn Internet
So sánh TPCN thật và giả. Ảnh minh họa nguồn Internet

Trước tiên, cần quan sát bao bì sản phẩm. Trên sản phẩm bắt buộc phải có thông tin nhà sản xuất một cách cụ thể, sản phẩm được sản xuất ở số bao nhiêu, đường nào, quận nào… Đặc biệt, tránh mua những sản phẩm chỉ ghi mỗi nước sản xuất mà không ghi địa chỉ, ví dụ chỉ ghi là “Made in...” thì cần cân nhắc và tra cứu trước khi mua. Do đó, người tiêu dùng nên lựa chọn, sử dụng TPCN có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng.

Hơn nữa, cần quan sát về màu sắc của sản phẩm. Sản phẩm làm nhái thường có màu sắc nhạt hơn, chất liệu cùng nhãn mác cũng không được đảm bảo, mỏng, rất dễ bong, chi tiết trên sản phẩm in không sắc nét do tiết kiệm chi phí, thậm chí có nhiều sản phẩm sai lỗi chính tả, ghi linh tinh về cách dùng, liều lượng.

Kiểm tra trên web nước ngoài: Các sản phẩm TPCN nhập ngoại chính hãng đều được đăng tải thông tin đầy đủ trên website, rất dễ để người tiêu dùng vào trang web tra cứu thông tin và quét mã vạch.

Nhiều người tiêu dùng thường có tâm lý ham đồ rẻ và đây thực sự là một vấn đề. Các sản phẩm ngoại nhập sau khi cộng thêm phí hải quan và phí vận chuyển thì thường có giá khá cao khi về Việt Nam.

Tuy nhiên, khi mua hàng xách tay thì chi phí vận chuyển có thể sẽ thấp hơn tại một số đại lý, cửa hàng nhưng cũng không thể có giá bán quá rẻ. Người tiêu dùng cần hết sức sáng suốt và kiểm tra kỹ các thông tin về sản phẩm cũng như chọn mua sản phẩm tại các địa chỉ uy tín, đáng tin cậy.

Đọc thêm