Cần Thơ: Bảo vệ tham gia khám mắt (!?)

(PLO) - Ngày 30/11, Sở Y tế TP Cần Thơ đã có công văn khẩn yêu cầu Giám đốc Bệnh viện (BV) Đa khoa quận Ô Môn kiểm tra quy trình tiếp nhận và khám, chữa bệnh tại BV, dừng ngay việc cho bảo vệ tham gia vào quy trình đo thị lực tại phòng khám của BV. Đồng thời, nghiêm túc xử lí các cá nhân, tập thể không tuân thủ quy trình khám, chữa bệnh như quy định về phân công nhân viên đo thị lực, khám mắt tại chuyên khoa mắt…
Ảnh cắt từ clip
Ảnh cắt từ clip

Giải thích về đoạn clip trên mạng xã hội quay hình ảnh bảo vệ ngồi ghi vào phiếu cùng bệnh nhân tại phòng khám của BV, Bác sĩ CKII Lê Văn Lóng, Giám đốc BV Đa khoa quận Ô Môn cho biết, do hôm đó bệnh nhân khám mắt tại BV quá đông nên kĩ thuật viên đo mắt không thể vừa đứng đo thị lực vừa ghi vào phiếu. Vì vậy, kĩ thuật viên đã nhờ một bảo vệ ghi giúp các chỉ số. Sau khi đo xong, kĩ thuật viên kiểm tra lại và đưa cho bác sĩ thẩm định.

Giám đốc BV thừa nhận việc làm như vậy là không đúng và Ban Giám đốc đã yêu cầu những người có liên quan viết tường trình và tự kiểm điểm, tuỳ theo mức độ nặng nhẹ của mỗi cá nhân sẽ có hướng xử lí cụ thể. Cùng với đó, cam kết BV sẽ không để trường hợp tương tự xảy ra lần nữa.

Đọc thêm