Cần Thơ: Tiếp nhận trên 28.500 đơn vị máu

(PLO) -Ngày 5/10, tại Hội nghị Sơ kết 9 tháng công tác vận động Hiến máu tình nguyện (HMTN) và Tổng kết chiến dịch Giọt máu hồng Hè năm 2018, ông Nguyễn Đông Hà, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TP Cần Thơ cho biết, trong thời gian qua, TP đã tổ chức thành công các chiến dịch và sự kiện về HMTN. 
Hình minh họa
Hình minh họa

Hiện TP đã tiếp nhận được trên 28.500 đơn vị máu vượt hơn 1000 đơn vị máu so với cùng kì năm 2017. Trong 3 tháng tới, cần tổ chức hiến máu và tiếp nhận 10.000 đơn vị máu để đạt chỉ tiêu 37.000 đơn vị máu đã đề ra. 

Ông Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ lưu ý, trong ba tháng cuối năm cần chú ý đạt vượt chỉ tiêu ở mức vừa phải, tránh xảy ra tình trạng máu dư thừa gây lãng phí. “HMTN là hoạt động nhân đạo có mục đích, ý nghĩa về chăm sóc sức khoẻ và cứu người.

Vì vậy, điều quan trọng là cần tăng cường công tác tuyên truyền, vận động về nhận thức mục đích, ý nghĩa và yêu cầu của hoạt động HMTN để đảm bảo chế độ an sinh xã hội”, ông Tâm đề nghị. Được biết, trong suốt 5 năm qua, TP Cần Thơ luôn đạt mức chỉ tiêu đề ra và được TƯ đánh giá cao.