Cháu bé tử vong khi vừa sinh, người nhà tố bác sỹ tắc trách

(PLO) - Chiều ngày 30/11, người nhà sản phụ Sầm Thị Hiền (SN 1993, xã Châu Lộc, Qùy Hợp, Nghệ An) cho biết, gia đình rất bức xúc về thái độ làm việc của các bác sỹ tại bệnh viện đa khoa huyện Quỳ Hợp, dẫn đến đứa bé vừa chào đời đã tử vong.
Bệnh viện Đa khoa Quỳ Hợp, nơi xảy ra vụ việc cháu bé tử vong sau sinh)
Bệnh viện Đa khoa Quỳ Hợp, nơi xảy ra vụ việc cháu bé tử vong sau sinh)
Trước đó, ngày 28/11, thai phụ Sầm Thị Hiền mang thai tuần thứ 39 có biểu hiện đau bụng dữ dội được người nhà đưa vào bệnh viện Đa khoa huyện Quỳ Hợp để thăm khám. Các bác sỹ cho biết chị Hiền phải nhập viện để theo dõi vì có dấu hiệu chuyển dạ sắp sinh. 
Đến khoảng 2h sáng ngày 29/11, chị Hiền bắt đầu đau bụng dữ dội hơn được các bác sỹ khám thì tử cung đã mở 1 phân và chuẩn đoán khoảng 6h sáng cùng ngày sẽ  sinh. Đến 4h sáng cùng ngày, chị Hiền vỡ ối được đưa vào phòng đỡ đẻ để cho sinh tự nhiên. Thấy sản phụ khó sinh nên người nhà yêu cầu được sinh mổ, nhưng các bác sỹ cho biết, hiện tại cháu bé đã ra 1 phần nên không thể tiến hành mổ. 
Đến khoảng 7h sáng cùng ngày, chị Hiền sinh được một bé trai cân nặng 3kg, tuy nhiên cháu bé được xác định tử vong ngay sau đó.
Nguyên nhân cháu bé tử vong, theo anh Lô Văn Tú  - chồng sản phụ Hiền cho biết, “các bác sỹ trả lời do bé bị tim bẩm sinh nên khi sinh ra không tự hô hấp nên tử vong”. 
Tuy nhiên, theo anh Tú thì trước đó anh đưa chị Hiền đi khám thai, thai 2 lần đều có kết quả tim thai bình thường. Cũng theo người nhà sản phụ thì ngoài việc bức xúc vì cháu bé tử vong nguyên nhân chưa rõ ràng, họ còn bức xúc vì cách làm việc thiếu trách nhiệm của các bác sỹ tại đây. 
Trả lời báo chí qua điện thoại ông Võ Duy Mảng, Phó giám đốc bệnh viện Đa khoa Quỳ Hợp cho biết, ông đang trong thời gian đang đi công tác nên chưa nắm rõ tình hình. 
Còn Phó giám đốc Sở Y tế Nghệ An, ông Hoàng Đăng Hảo thì nói: đến cuối chiều Sở vẫn chưa thấy thông báo nào của bệnh viện Đa khoa Qùy Hợp về sự việc trên./.

Đọc thêm