Chiều nay, thêm 3 bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh

(PLVN) - Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cho biết, chiều ngày 18/5 sẽ có thêm 3 bệnh nhân mắc COVId-19 được công bố khỏi bệnh. Như vậy đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã chữa khỏi 263/320 ca bệnh.
Arh minh họa
Arh minh họa

Các bệnh nhân hôm nay được công bố khỏi bệnh  cụ thể như sau: 

BN257, là nữ, 15 tuổi, địa chỉ tại Mê Linh - Hà Nội. Hiện tại, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt. Không sốt, không ho, tim đều, T1, T2 rõ, phổi thông khí đều, không rale, bụng mềm, đại tiểu tiện bình thường.

BN264, nữ, 24 tuổi, địa chỉ tại Mê Linh- Hà Nội. Hiện tại bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt,không sốt, không khó thở, tim đều, phổi không rale. 

BN270, nữ, 22 tuổi, địa chỉ tại Tiến Dũng - Yên Dũng - Bắc Giang. Hiện tại, bệnh nhân tỉnh táo, không sốt, DHST ổn định, tim T1 T2 đều rõ. Phổi thông khí rõ, không rale, bụng mềm,đại tiểu tiện bình thường. 

Như vậy, đến chiều nay ngày 18/5 đã có 263/320 bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh/xuất viện - chiếm 81% tổng số ca mắc COVID-19 tại nước ta. Hiện còn 60 bệnh nhân đang điều trị tại 10 cơ sở y tế tuyến trung ương và tuyến tỉnh. Đa số các bệnh nhân đều có sức khoẻ ổn định.

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 mặc dù nhiều ngày qua, Việt Nam không ghi nhận trường hợp mắc mới lây nhiễm trong cộng đồng, nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng hiện nay rất thấp nhưng vẫn còn tiềm ẩn.

Dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường ở nhiều quốc gia trong khu vực và trên thế giới. Nguy cơ xâm nhập vào Việt Nam trong thời gian tới cũng gia tăng do mở dần các đường bay quốc tế, chuyến bay đón công dân Việt Nam về nước, yêu cầu nhập cảnh cho các nhà đầu tư, chuyên gia kỹ thuật cao từ các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch nhập cảnh vào Việt Nam.

Đặc biệt, rất khó kiểm soát triệt để được người dân qua lại biên giới đường bộ thông qua đường mòn, lối mở nên luôn thường trực nguy cơ dịch bệnh xâm nhập và lây nhiễm cho cộng đồng trong thời gian tới.

Việt Nam hiện nay vẫn kiên trì chiến lược phòng chống dịch từ trước đến nay đó là ngăn chặn, cách ly, khoanh vùng, dập dịch triệt để. Tất cả công dân nhập cảnh về nước đều được cách ly 14 ngày, xét nghiệm ít nhất 2 lần, khi về nhà thì vẫn phải theo dõi sức khỏe.