Chó nhà tấn công bé gái 31 tháng tuổi nhập viện

(PLO) - Cháu bé 31 tháng tuổi nhập viện cấp cứu với đa chấn thương trên mặt,mắt, trán, mũi... vì bị chó nhà tấn công. 
Nhiều vết thương trên mặt, trán, mắt cháu bé 31 tháng tuổi.
Nhiều vết thương trên mặt, trán, mắt cháu bé 31 tháng tuổi.

Ngày 6/10, thông tin từ Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận một bệnh nhi trong tình trạng tổn thương rất nặng vùng mặt do chó cắn.

Theo đó, vào khoảng 18h50 tối ngày 5/10, cháu T.T.H.Y (31 tháng tuổi, trú tại xã Nam Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) được đưa đến bệnh viện trong tình trạng bị nhiều vết thương hở ở vùng mặt, chảy máu nhiều…

Người thân bệnh nhi cho biết, nguyên nhân là do cháu bị chó nhà nuôi cắn dẫn đến tình trạng trên. Sau khi phát hiện, cháu bé được đưa đến bệnh viện huyện sơ cứu và đưa xuống bệnh viện Sản Nhi Nghệ An tiếp tục điều trị.

Qua thăm khám, theo các bác sĩ bệnh nhi tổn thương rất nghiêm trọng, vết thương vùng quanh mắt trái sâu, mất hết tổ chức, vết thương trán sâu sát xương và nhiều vết thương khác ở đầu và mi mắt phải...  Tại bệnh viện, các bác sĩ Khoa Răng - Hàm - Mặt đã nhanh chóng hội chẩn và tiến hành cắt lọc, rửa vết thương, phẫu thuật khâu tạo hình vết thương vùng đầu mặt.

Sau phẫu thuật, các bác sĩ đã cho cháu dùng thuốc kháng sinh, chống phù nề, giảm đau đồng thời tư vấn cho gia đình đưa cháu đến Trung tâm Y tế Dự phòng tỉnh để tiêm phòng dại và uốn ván. 

Đọc thêm