'Chơi trội' với màn hóa trang Halloween, người phụ nữ bị 'ném đá' dữ dội

(PLVN) - Hình chụp trang phục Halloween của một phụ nữ đăng trên Facebook nhằm chế giễu bệnh sởi đã gây ra một cuộc tranh luận căng thẳng trên mạng về vắc-xin.
Bức hình hóa trang thành bệnh nhân sởi của Simpson khiến nhiều người phẫn nộ.
Bức hình hóa trang thành bệnh nhân sởi của Simpson khiến nhiều người phẫn nộ.

Cô Heather Simpson đã chia sẻ một bức ảnh chụp với những mẩn đỏ khắp người với ghi chú: "Đối với tôi, điều đáng sợ nhất là mắc bệnh sởi. Thế nên tôi đã chọn nó cho ngày Halloween".

Chơi trội với màn hóa trang Halloween thành bệnh nhân sởi, người phụ nữ bị

Bức hình hóa trang thành bệnh nhân sởi của Simpson khiến nhiều người phẫn nộ.

Trước đó, một tài khoản khác là Autumn Dayss đã đăng một bức ảnh của mình cùng với một bộ xương để đả kích những người chống tiêm vắc-xin với dòng chú thích: "Tối nay, Karen và đứa con chưa được tiêm phòng của cô ấy sẽ tới bữa tiệc hóa trang".

Bất chấp nỗ lực của Simpson để bảo vệ lập trường chống vắc-xin của mình, nhiều dân mạng đã phẫn nộ và cáo buộc cô tung tin sai trái.

"Cô có biết bệnh sởi có thể giết người không? Có biết nhiễm khuẩn liên cầu và cảm lạnh thông thường cũng vậy không?" - một người viết.

Một người tự xưng là chuyên gia y tế còn gọi Simpson là người ghê tởm, có khả năng còn là kẻ mang tư tưởng phản xã hội.

"Cô có muốn đồng hành cùng tôi đến nơi làm việc không? Ở đó, cô có thể nói với những bệnh nhân viêm não do sởi và bệnh nhân nhiễm trùng do virus của chúng tôi, những người đang bị hôn mê và co giật và sốt cao, rằng sự đau khổ của họ cũng thường thôi. Hãy nói với họ rằng đau đớn mà họ phải chịu đã chỉ là sự cường điệu của những "đầu sỏ" ngành dược cùng những kẻ lang băm chẳng biết gì về nghiên cứu như tôi."

Simpson đã xin lỗi về vụ hóa trang thành bệnh sởi.

Đọc thêm