Chồng đi mua chai nước, vợ chết bất thường trong viện

(PLO) - Ngày 2/5, một bệnh nhân nữ đã tử vong tại Bệnh viện đa khoa huyện Gio Linh (Quảng Trị) sau nửa giờ nhập viện điều trị bệnh hen phế quản.
Rất đông người dân đã tập trung trước bệnh viện yêu cầu nhà chức trách có câu trả lời thỏa đáng
Rất đông người dân đã tập trung trước bệnh viện yêu cầu nhà chức trách có câu trả lời thỏa đáng

Bệnh nhân tử vong là chị Lê Thị Minh An, 36 tuổi, hiện trú tại Khu phố 9, thị trấn. Gio Linh, huyện Gio Linh, Quảng Trị.

Theo anh Nguyễn Bắc Liệu (SN 1979, chồng nạn nhân) cho biết, khoảng 4h sáng cùng ngày anh đưa vợ vào bệnh viện để điều trị bệnh hen phế quản với tình trạng khó thở, mệt trong người do lên cơn hen.

Lúc đến bệnh viện, vợ anh được các bác sĩ, nhân viên y tế trực tại đây cho thở Oxy, đo huyết áp và truyền thuốc.

Vì vợ nói muốn uống nước nên anh Liệu chạy ra ngoài để mua nước. Thế nhưng khoảng 20 phút sau quay trở lại phòng bệnh thì vợ anh đã chết.

Đau xót trước cái chết tức tưởi của vợ, anh Liệu ngậm ngùi: “Lúc vào viện, vợ tôi còn tự đi lại và xách đồ được. Khi nhìn thấy vợ bị chảy máu ở vùng mũi, miệng; bụng có dấu hiệu bị chướng, cánh tay truyền thuốc và toàn thân tím tái nên tôi đã hỏi các bác sĩ thì được trả lời là do bệnh lý”.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, các cơ quan chức năng đã có mặt tại bệnh viện, tiến hành khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân, tuy nhiên vẫn chưa có kết luận.

Rất đông người nhà bệnh nhân cùng người dân đã đến Bệnh viện Đa khoa huyện Gio Linh yêu cầu bệnh viện phải có câu trả lời thỏa đáng lý do khiến chị An tử vong.

Ông Võ Khắc Tiến, Giám đốc bệnh viện đa khoa huyện Gio Linh nói bệnh nhân tử vong do triệu chứng bệnh lý nặng lên bất thường khiến bác sĩ không phản ứng kịp.

Ông Tiến cũng trình bày thêm rằng không rõ bác sĩ điều trị đã dùng loại thuốc gì tiêm cho bệnh nhân thời điểm đó.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ...

Đọc thêm