Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo xử lý nghiêm vụ nữ sinh bị bỏng

(PLO) - Tiếp diễn sự việc liên quan đến vụ nữ sinh lớp 12 trường THPT Phan Đình Phùng bị bỏng trong phòng thí nghiệm, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có văn bản số 504/UBND-TKBT yêu cầu kiểm tra xử lý thông tin báo đã nêu vừa qua.
Chủ tịch Hà Nội chỉ đạo xử lý nghiêm vụ nữ sinh bị bỏng

Theo đó, Chủ tịch UBNDTP Hà Nội giao Sở GD-ĐT TP Hà Nội kiểm tra thông tin được báo chí nêu thời gian vừa qua, tổ chức thăm hỏi, chăm sóc ổn định tâm lý và phục hồi sức khỏe cho học sinh bị tai nạn. Đồng thời, bố trí giáo viên bổ sung kiến thức cho học sinh sau khi phục hồi, đảm bảo chương trình học tập.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân liên quan vụ việc trên, kiểm điểm việc chậm xử lý và báo cáo UBND TP, báo cáo Thành ủy TP Hà Nội kết quả kiểm tra, xử lý trước ngày 15/2 và có thông tin chính thức trả lời báo chí.

Trường THPT Phan Đình Phùng - Hà Nội
Trường THPT Phan Đình Phùng - Hà Nội

Trước đó, theo báo chí đưa tin, ngày 5/1, tại phòng thực hành Hóa học của Trường THPT Phan Đình Phùng đã xảy ra một vụ tai nạn khiến 3 học sinh lớp 12A2 bị bỏng. Trong số đó, có 1 nữ sinh bị bỏng nặng cấp độ 3.

Sau một tháng chậm trễ và lúng túng trong việc xử lý của nhà trường khiến nữ sinh và gia đình bất bình, báo chí vào cuộc thì sự việc mới được dư luận quan tâm.

Đến ngày 9/2, hiệu trưởng Trường THPT Phan Đình Phùng đã có thông cáo báo chí gửi các cơ quan truyền thông về kết luận sự việc. Theo bản thông cáo này, giáo viên Nguyễn Thị Mai Anh, người nhận trông lớp 12A2 ngày 5/1 bị xử lý kỷ luật với hình thức cảnh cáo do thiếu trách nhiệm không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn trong khi thực hiện nhiệm vụ gây hậu quả nghiêm trọng.

Hội đồng kỉ luật nhà trường thống nhất hình thức kỉ luật với các cá nhân có liên quan đến vụ nổ theo đúng hướng dẫn của thông tư số 8/TT và 12/2011/TT- BGDĐT của Bộ GD-ĐT.

Nhà trường đã gửi lời xin lỗi học sinh Diệp Anh và gia đình và thừa nhận xử lý sự việc một cách chậm trễ.

Đọc thêm