Chúc gì năm con Dê?

(PLO) - Thay vì câu chúc đầu môi theo kiểu thăng quan tiến chức hơn pháo thăng thiên để rồi hạ cánh khó an toàn, hay sống lâu trăm tuổi nhưng bệnh rề rề để thầy thuốc có thêm thân chủ, xin chúc độc giả gần xa 365 ngày sao cho:
Chúc gì năm con Dê?
1.     Tăng lượng máu đến nội tạng như có bàn tay nhẹ nhàng xoa bóp bên trong khoang bụng nhờ hoành cách mạc chuyển động hài hòa theo nhịp hô hấp để tiến trình tiêu hóa và biến dưỡng nhờ đó được cải thiện. Bên cạnh đó, cũng nhờ máu được đẩy xuống vùng hội âm giúp cả nam doanh nhân lẫn nữ doanh nhân đều hồ hởi những đêm trăng sáng vườn chè.

2.     Tăng lượng kháng thể trong nước bọt và vùng hầu họng để siêu vi cảm cúm, vi khuẩn gây viêm họng, nấm mốc khiến hơi thở khó chịu, cho dù có đó vẫn như không, thay vì vét túi mua thuốc vì nay đau đầu, mai đau họng.

3.     Bạch cầu và thực bào nhanh chân săn lùng và mau chóng diệt trừ tế bào ung thư trong môi trường ngày càng ô nhiễm, trong móng vuốt của chất sinh ung thư núp kín trong hóa chất gia dụng, thực phẩm công nghệ, chất thải kỹ nghệ, độ cồn, khói thuốc lá …

4.     Ổn định đường huyết sau bữa ăn để giải tỏa áp lực cho tụy tạng, để bệnh tiểu đường cứ chực chờ ngoài ngõ nhưng không vào nhà vì tích lũy không nổi nhờ gia chủ vận động sau bữa ăn.

5.     Ổn định huyết áp để đột quỵ, nhồi máu cơ tim là nỗi khổ của người khác, thay vì khoanh tay ngồi chờ xe cấp cứu. Muốn vậy gia chủ phải triệt tiêu stress để dòng máu luân lưu đừng quá đậm đặc rồi kẹt cứng đâu đó. Trái lại, giữ sao cho máu tới lui nhẹ nhàng nhờ nói không với rượu, bia, thuốc lá, nhờ nói có với giấc ngủ đủ sâu, đủ giờ.

6.     Chịu đau giỏi hơn nhờ nội tiết tố endorphin được tuyến yên phóng thích nhiều hơn trong ngày lẫn đêm qua cặp kính nhìn đời mang màu hồng thay vì màu xám. Gia chủ nhờ đó ít khi phải dùng thuốc hóa chất để rồi trả giá quá đắt vì phản ứng phụ.

7.     Các loại nội tiết tố thặng dư từ tuyến thượng thận, tuyến giáp trạng trong tình huống gặp stress thường hơn gặp người thân được trung hòa trước khi tác hại, nhất là ở đối tượng phải đồng hành với cảnh kẹt xe, ngập nước, đợi rước con, ngồi chờ xin việc …

8.     Sắc bén trong suy luận, lạc quan trong giao tiếp, sáng tạo trong tư duy nhờ nội tiết tố dopamine được tổng hợp đúng lúc cho người căng đầu cách mấy vẫn có thể “mỗi ngày ta chọn một niềm vui”! Thầy thuốc bên Mỹ, nơi chắc chắn không thiếu thuốc hóa chất, nơi đứng đầu về tỷ lệ nhồi máu cơ tim ắt hẳn có lý do chính đáng khi cổ động cho phương pháp mỗi ngày dùng 8 – 10 phút để … thiền!

9.     Cung ứng dưỡng khí tối đa cho tế bào nhờ chuyển động hài hòa của nhiều bắp thịt, từ trên xuống dưới, từ cơ mặt xuống đến cơ thắt lưng; Từ ngoài vào trong, từ cơ thành bụng cho đến hoành cách mạc. Mạch máu, mô liên kết, da niêm nhờ đó tăng phần dẻo dai thay vì xơ vữa trước khi về hưu.

10.   Thư giãn nhiều lần trong ngày để vừa chống co thắt bắp thịt trên gương mặt - nguyên nhân dẫn đến nếp nhăn quá sớm, vừa huy động nội tiết tố serotonin, chất xúc tác cho giấc ngủ yên bình đúng nhịp sinh học để gia chủ sẵn sàng “chào ngày mới” khi thức dậy.

Có thuốc nào với tác dụng đồng bộ để đáp ứng tất cả các yêu cầu vừa kể? Có ngay, có sẵn. Tiếc là nhiều người ở xứ mình hình như chưa biết. Đó chính là CƯời. Cười cho sảng khoái, cười vì vui là chính, cười ra nước mắt cũng không sao, miễn là cười để quên đời đen bạc, để yêu đời nồng thắm, để từ đó yêu mình và yêu người.