Chuyên gia cảnh báo nguy cơ mắc bệnh Covid-19 ở người trẻ tuổi

(PLVN) - Nhà virus học Evgenya Selkova - Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu khoa học dịch tễ học và vi sinh học Gabrichevsky ở Moscow, Nga - đã nêu ra những lý do có thể làm tăng số ca nhiễm bệnh Covid-19 ở những người trẻ tuổi.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo hãng tin Sputnik, trong một cuộc phỏng vấn, bà Selkova cho hay, những người trẻ dễ khỏi bệnh do virus corona chủng mới gây ra hơn. Nhiều người trẻ mắc bệnh có thể hoàn toàn không có triệu chứng. Do đó, người trẻ thường có xu hướng không xét nghiệm bệnh hơn dù họ cũng có thể là tác nhân mang mầm bệnh, phát tán virus và lây nhiễm cho người khác.

Bên cạnh đó, thế hệ người già cũng thường có trách nhiệm và cẩn thận về sức khỏe của bản thân họ hơn người trẻ.

“Họ thường cố đi ra ngoài ít hơn, tự cách ly còn những người trẻ tuổi thường bỏ qua các khuyến nghị y tế”, vị chuyên gia giải thích.

Ngoài ra, bà Selkova cũng cho rằng lối sống của thế hệ trẻ cũng có thể ảnh hưởng đến tình hình

Cụ thể, theo bác sĩ này, chế độ ăn uống không lành mạnh, hút thuốc và uống rượu làm giảm khả năng miễn dịch ở người trẻ và góp phần vào việc khiến bệnh phát triển.

Cảnh báo trên được đưa ra sau khi Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Nga cho biết phần lớn các ca nhiễm bệnh mới ở thủ đô Moscow gần đây là những người trẻ tuổi.

Ví dụ, trong 1 ngày gần đây, trong tổng cộng 212 trường hợp mới được xác nhận nhiễm bệnh tại thủ đô của Nga có tới 102 người từ 18 đến 40 tuổi và 17 trẻ em.

Đọc thêm