Chuyên gia cảnh báo những triệu chứng mới của bệnh nhân Covid-19

(PLVN) - Bệnh Covid-19 do virus SARS-CoV-2 gây ra cũng có thể có những triệu chứng mà y học ban đầu không biết đến, trong đó có việc mất khứu giác và vị giác.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo tờ Express của Anh, thông tin trên được ông Hendrik Streeck – người đứng đầu Viện Virus học Đức thuộc Bệnh viện Đại học tổng hợp ở Bon – đưa ra trong cuộc phỏng vấn với tờ Frankfurter Allgemeine Zeitung của Đức.

Theo đó, vị chuyên gia cao cấp cho hay, nhóm nghiên cứu của ông đã phỏng vấn gần như tất cả các trường hợp nhiễm bệnh tại Đức.

Gần 2/3 những người bị nhiễm virus cho biết, vào một số thời điểm, họ bị mất khứu giác và vị giác trong vài ngày. 

Khứu giác của người bệnh khi đó tệ đến nỗi một người mẹ không ngửi thấy mùi tã bẩn của con còn những người khác không ngửi được mùi dầu gội đầu và thức ăn.

Ngoài ra, theo nhà virus học nói trên, 30% người bị bệnh Covid-19 có triệu chứng tiêu chảy, đồng nghĩa với việc triệu chứng này ở người bị bệnh phổ biến hơn những suy đoán ban đầu.

Vẫn theo ông Hendrik Streeck, virus corona mới ít nguy hiểm hơn SARS-1 nhưng lây lan nhanh hơn đồng thời nhấn mạnh rằng phần lớn những người mắc bệnh chỉ bộc lộ những triệu chứng không đáng kể. 

Ông Hendrik Streeck thừa nhận rằng trong năm 2020, tổng số người chết trên toàn cầu có thể sẽ cao hơn các năm gần đây do cuộc khủng hoảng dịch Covid-19.

Những thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh cơ quan y tế Đức đã cảnh báo rằng dịch Covid-19 có thể kéo dài tới 2 năm. Đức đến nay đã ghi nhận 7.000 trường hợp nhiễm bệnh và 14 ca tử vong.

Còn một nhà khoa học của Anh cho rằng số người chết do bệnh Covid-19 ở Anh có thể dễ dàng lên đến con số 20.000.