Cô bé 5 tuổi "đánh bại" bệnh ung thư máu

Bé Nur Zahra Nadiah, 5 tuổi, ở Singapore, đã may mắn thoát khỏi căn bệnh ung thư bạch cầu quái ác.
Bé Nadiah (ngoài cùng bên phải) may mắn sống sót dù bị ung thư máu
Bé Nadiah (ngoài cùng bên phải) may mắn sống sót dù bị ung thư máu 
Thoạt nhìn bé Nur Zahra Nadiah (5 tuổi) trông giống bất kỳ đứa trẻ nào khác tại một trường mẫu giáo ở Singapore. Tuy nhiên, ít ai biết rằng đằng sau nụ cười hồn nhiên vui vẻ ấy, suốt 3 năm qua bé Nadiah phải chống chọi với căn bệnh ưng thư bạch cầu quái ác.
Tình trạng của Nadiah được các bác sĩ Bệnh viện Nhi Singapore phát hiện sau khi phải nhập viện vì sốt cao hồi tháng 8/2010. Khi đó cháu bé chưa đầy 2 tuổi. Thật may mắn bệnh nhi đáp ứng tốt với hóa trị và hiện các bác sĩ kết luận “không còn tế bào ung thư trong máu của Nadiah”.
Cuối tuần qua, bé Nadiah đã tham gia diễu hành trong trang phục nàng tiên cá cho dự án “Con đường hy vọng”, một sự kiện do sinh viên Y khoa Đại học Quốc gia Singapore (NUS) và Viện Phát triển quản lý Singapore (MDIS) tổ chức.
Nhìn cô bé vui vẻ tập luyện với các bạn tại Trung tâm Trẻ em Arc, chị Nor Azirah Zakairia (mẹ của Zahra) cười mãn nguyện: “Con bé rất vui vẻ yêu nhảy múa và ca hát”.
Mọi thứ đã hoàn toàn khác so cách đây 2 năm khi Zahra đang phải xạ trị. “Tôi không thể nào cầm nổi nước mắt và cũng không biết trả lời sao khi cháu hỏi mẹ ơi tại sao tóc con lại rụng hết”, chị Zakairia ngậm ngùi nhớ lại.
Hiện bệnh ung thư bạch cầu đã có một số biện pháp điều trị nhưng hiệu quả không cao.

Đọc thêm