Cô gái người Mông ở Hà Giang đã khỏi bệnh

(PLVN) - Sáng 30/4, Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn (Hà Giang) cho biết, bệnh nhân COVID-19 số 268 được công bố khỏi bệnh. Như vậy, đến nay Việt Nam đã chữa khỏi 220/270 trường hợp.
BN 268 được công bố khỏi bệnh (ảnh do BVĐK huyện Đồng Văn cung cấp)
BN 268 được công bố khỏi bệnh (ảnh do BVĐK huyện Đồng Văn cung cấp)

BN 268 là nữ, 16 tuổi, người dân tộc Mông, thường trú ở thôn Pín Tủng, xã Phố Là, huyện Đồng Văn (Hà Giang). Trong quá trình điều trị tại BVĐK huyện Đồng Văn, bệnh nhân được xét nghiệm và đã cho kết quả nhiều lần âm tính với SARS-CoV-2. 

Hiện tại bệnh nhân sức khỏe ổn định, không sốt, không ho, không khó thở, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh. Nữ bệnh nhân này sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong những ngày tiếp theo.

Trước đó, ngày 16/4, tại Hà Giang ghi nhận trường hợp đầu tiên dương tính với virus SARS-CoV-2 là bệnh nhân số 268. Gia đình bệnh nhân có 3 anh trai làm việc tự do bên kia biên giới. Ngày 7/4, bệnh nhân có biểu hiện sốt, ho, khó thở và được cách ly tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn. Bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Liên quan đến ca bệnh trên, ngày 29/4, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cũng đã có văn bản về việc kết thúc khoanh vùng cách ly y tế phòng chống dịch COVID-19 đối với BVĐK Đồng Văn, thị trấn Phố Bảng và xã Phố Là thuộc huyện Đồng Văn; Trạm y tế xã Thanh Thủy thuộc huyện Vị Xuyên từ 0h ngày 30/4/2020.

Các hoạt động khám, chữa bệnh nơi đây trở lại bình thường. Bên cạnh đó, huyện Đồng Văn tiếp tục thực hiện các biện pháp giám sát, phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế.