Con đỉa dài 10 cm làm tổ trong mũi bé gái 14 tuổi

(PLVN) - Bé gái 14 tuổi bị chảy máu mũi liên tục không rõ nguyên nhân. Đến bệnh viện kiểm tra, các bác sĩ phát hiện con đỉa hơn 10 cm trong mũi của bệnh nhân.
Con đỉa dài 10 cm được các bác sĩ gắp ra bằng phương pháp nội soi (Ảnh: Vietnamnet)
Con đỉa dài 10 cm được các bác sĩ gắp ra bằng phương pháp nội soi (Ảnh: Vietnamnet)

Ngày 23/5, Trung tâm Y tế huyện Hướng Hoá (Quảng Trị) cho biết, đơn vị vừa tiến hành gắp con đỉa dài 10 cm ra khỏi mũi một bé gái 14 tuổi.

Theo đó, khoảng 13h30 ngày 22/5, em Hồ Thị N (14 tuổi, người dân tộc Vân Kiều, trú tại thôn Xa Rô, xã Ba Tầng, huyện Hướng Hóa) được gia đình đưa đến trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa để thăm khám vì bị chảy máu ở mũi nhưng không rõ nguyên nhân.

Qua quá trình nội soi mũi, y bác sĩ phát hiện có dị vật lớn ở bên trong và tiến hành xử lý. Mất khoảng 30 phút, một con đỉa no máu, to bằng ngón tay và dài gần 10cm được lấy ra khỏi mũi của em N.

Bác sĩ Hàn Lê Vân – Khoa Chẩn đoán hình ảnh (Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa) cho biết, con đỉa đã trú và hút máu ở trong mũi bé gái khoảng 1 tháng.

Người nhà em N cho biết, em hay tắm suối, có thể trong lúc tắm đã bị đỉa chui vào mũi, hút máu.

Trẻ em vùng cao thường hay tắm, bơi lội và uống nước suối nên dễ bị đỉa, sên nước chui vào cơ thể. Vì vậy, người lớn nếu phát hiện trẻ có các dấu hiệu bất thường như chảy máu mũi, ho ra máu, khó thở, khàn tiếng... phải đưa ngay đến bệnh viện để được kiểm tra, xử lý kịp thời.

Đọc thêm