Công an mời làm việc nhóm người phát đồ uống tại cổng trường Nghệ An khiến học sinh phải nhập trạm y tế

(PLVN) - Di chuyển địa điểm khác tại TP Vinh (Nghệ An) để tiếp tục phát đồ uống miễn phí, nhóm người này vừa bị lực lượng công an mời lên phường làm việc.

 



Trưa 17/3, nhóm người này tiếp tục phát đồ uống miễn phí cạnh Trường Đại học Kinh tế Nghệ An.
Trưa 17/3, nhóm người này tiếp tục phát đồ uống miễn phí cạnh Trường Đại học Kinh tế Nghệ An.

Chiều 17/3, thông tin từ Công an TP Vinh cho biết, Công an phường Hà Huy Tập đang làm việc với 1 nhóm phát đồ uống miễn phí.

Theo đó, nhóm người này bị công an mời về phường trong khi đang phát đồ uống miễn phí cạnh Trường Đại học Kinh tế Nghệ An.

Xe chở đồ uống phát miễn phí.
 Xe chở đồ uống phát miễn phí. 

Theo tìm hiểu của PV, đây cũng chính là nhóm người đã phát hàng trăm chai nước ngọt miễn phí cho các em học sinh ở Trường Tiểu học Quang Trung vào chiều 16/3 mà Báo PLVN đã phản ánh. 

Vào đầu buổi học chiều 16/3, nhiều em học sinh của Trường Tiểu học Quang Trung nhận được các chai nước miễn phí từ một nhóm người trước cổng trường phát. Ban giám hiệu ngay lập tức cho đánh trống dù chưa đến giờ vào học. Đồng thời, nhà trường thông báo đến tất cả các học sinh phải nộp lại toàn bộ các chai nước đã nhận về phòng y tế. Các giáo viên chủ nhiệm cũng được yêu cầu rà soát số học sinh của lớp mình đã dùng đồ uống này. Ban giám hiệu nhà trường đã thu hồi được 183 chai nước ngọt. Có 53 em đã uống nước này.

Trong đó, có 9 em học sinh trong cùng một lớp nhận đồ uống sớm nhất và đã uống nhiều, có em uống hết cả chai. Khoảng 2 tiếng sau khi dùng đồ uống, 9 em xuất hiện triệu chứng bị đau bụng, buồn nôn, phải nhập trạm y tế.

Cô Từ Thị Thu Hương - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung - cho biết: Hạn sử dụng, ngày sản xuất trên chai nước rất mờ, không nhìn rõ ngày, kiểm tra mã vạch trên chai cũng không cho ra thông tin.

Đọc thêm