Công dân về Quảng Trị từ các tỉnh thành có dịch sau ngày 12/7 phải khai báo y tế

(PLVN) - Tất cả những người từ các tỉnh, thành phố có ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2 trở về Quảng Trị từ ngày 12/7 đến nay đều phải thực hiện khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú theo quy định. 
Đoàn Thanh niên hướng dẫn người dân khai báo y tế phòng dịch Covid-19 tại nhà. Ảnh: Ngọc Bích
Đoàn Thanh niên hướng dẫn người dân khai báo y tế phòng dịch Covid-19 tại nhà. Ảnh: Ngọc Bích

Ngày 30/7, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng đã ra chỉ thị hỏa tốc về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới tại địa phương.

Theo đó, triển khai kiểm tra y tế bắt buộc đối với công dân đi vào địa bàn Quảng Trị bắt đầu từ 6h, ngày 31/7. Tất cả những người trở về từ các tỉnh, thành phố có ca dương tính với vi rút SARS-CoV-2 từ ngày 12/7 đến nay đều phải thực hiện khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe, cách ly tại nhà hoặc nơi lưu trú theo quy định.

Nếu thấy có dấu hiệu sốt, ho, người dân phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được kiểm tra, điều trị kịp thời. Riêng đối với những trường hợp trở về từ những điểm có nguy cơ lấy nhiễm cao theo các thông báo khẩn của Bộ Y tế thì phải được xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2.

Chính quyền địa phương phải tuyên truyền, vận động, giám sát để đảm bảo việc thực hiện của các trường hợp nêu trên. Đối với những trường hợp không tuân thủ việc cách ly tại nhà theo quy định thì đưa vào cách ly tập trung.

Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ, những ngày gần đây, tỉnh Quảng Trị có hơn 10.000 người trở về từ Đà Nẵng. Trong đó, đến sáng 30/7, đã có 22 trường hợp “nguy cơ cao” được đưa vào cách ly, theo dõi tập trung tại Bệnh viện Chuyên khoa Lao và Bệnh phổi tỉnh Quảng Trị. Hiện địa phương này chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19.

Đọc thêm