Công ty Dược phẩm Trà Vinh - TV. PHARM: Lấy chăm sóc sức khỏe cộng đồng làm giá trị cốt lõi phát triển

(PLVN) - Kỷ niệm 28 năm thành lập (1992 -2020), Công ty Dược phẩm Trà Vinh - TV. PHARM tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ trong chuyên môn sản xuất thuốc tốt và chăm sóc sức khỏe cộng đồng.


Ông Hà Ngọc Sơn trong một chuyến trao vật tư y tế hỗ trợ chống dịch Covid-19 tại Huế - Đà Nẵng.
Ông Hà Ngọc Sơn trong một chuyến trao vật tư y tế hỗ trợ chống dịch Covid-19 tại Huế - Đà Nẵng.

Thông qua Dự án phát tặng 100.000 hộp sản phẩm Phariton TV.P - dòng thực phẩm chức năng mới giúp bổ sung vi chất, tăng cường sức đề kháng dùng cho nhiều độ tuổi, Công ty Dược Trà Vinh một lần nữa khẳng định vị thế của doanh dược phẩm hàng đầu khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước.

Chủ tịch TV.Pharm nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
 Chủ tịch TV.Pharm nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Dự án Phát tặng 100.000 hộp sản phẩm Phariton TV.P do công ty TV.Pharm triển khai từ đầu mùa dịch Covid-19 đến thời điểm này vẫn tiếp tục được nhân rộng khắp các tỉnh thành cả nước. Cuối tháng 10, Dự án tổ chức vào cứu trợ cấp phát thuốc, thực phẩm, vật tư bảo hộ cho nhiều hộ dân tại các xã nghèo tỉnh Quảng Trị đang ngày đêm oằn mình chống chịu một mùa bão lũ khốc liệt nhất trong lịch sử.

Lãnh đạo tỉnh Trà Vinh trao quyết định đầu tư dự án khu dược phẩm công nghệ cao cho ông Hà Ngọc Sơn (đứng giữa) - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc TV. PHARM
 Lãnh đạo tỉnh Trà Vinh trao quyết định đầu tư dự án khu dược phẩm công nghệ cao cho ông Hà Ngọc Sơn (đứng giữa) - Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc TV. PHARM
Công ty TV.Pharm cũng là đơn vị thành viên chủ chốt của Tập đoàn Dược phẩm AIKYA PHARMA - một trong những doanh nghiệp tốp đầu ngành dược đi tiên phong đồng hành trong chiến dịch phát tặng miễn phí 1 triệu khẩu trang và nguồn lực vật tư bảo hộ y tế thiết yếu cho các lực lượng tuyến đầu phòng chống đại dịch Covid -19.

Đúng như khẳng định của Chủ tịch - TV.Pharm, ông Hà Ngọc Sơn: “TV.Pharm đã luôn bám sát các giá trị cốt lõi với tôn chỉ chăm sóc sức khỏe cộng đồng là mục tiêu nhất quán và lâu dài; đặc biệt còn một sứ mệnh lớn hơn nữa đó là doanh nghiệp trong ngành dược phải luôn ý thức được trách nhiệm của mình với người dân, với đất nước”.

Dây chuyền sản xuất thuốc Phariton. TV.P
 Dây chuyền sản xuất thuốc Phariton. TV.P

Gắn bó với ban ngành địa phương, TV. PHARM chú ý thực hiện các hoạt động nhân đạo, xoá đói giảm nghèo, các chương trình y tế quốc gia, tạo những bước đột phá trong mục tiêu chương trình sức khoẻ cộng đồng, nhất là đối với những nơi đang có nhiều khó khăn tại tỉnh Trà Vinh, ĐBSCL và miền Trung.

Từ nhiều năm nay hoạt động khám sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí thường niên do đội ngũ người làm nghề y dược tại TV.Pharm tình nguyện bền bỉ thực hiện đã trở thành hình ảnh thân thương trong lòng bà con nghèo tại các địa phương mà dự án đi qua.

Sản phẩm Phariton TV.P - dòng thực phẩm chức năng mới của TV.Pharm
 Sản phẩm Phariton TV.P - dòng thực phẩm chức năng mới của TV.Pharm

Quỹ “Chung một tấm lòng” với tổng giá trị hơn 1 tỷ đồng chuyên dành chăm sóc sức khỏe cộng đồng đã thực sự là “địa chỉ y tế vàng” cho đồng bào dân tộc Khmer và người dân tại các xã nghèo tỉnh Trà Vinh, vùng ĐBSCL thụ hưởng. Được biết, nguồn ngân sách của Quỹ được gây dựng từ chính đóng góp ngày lương cán bộ nhân viên và trích một phần lợi nhuận doanh thu của TV.Pharm.

Chương trình thiện nguyện tại huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
 Chương trình thiện nguyện tại huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh

Chủ tịch xã Trường Thọ, ông Trần Văn Trung bày tỏ: “Những chương trình thiện nguyện của TV.Pharm thật ý nghĩa, giá trị thiết thực đối với người già neo đơn- khi bệnh tật, sự nghèo khó là nỗi lo thường ngày…”. Điều quan trọng, đơn vị luôn cung ứng cấp phát đủ các loại thuốc đặc trị và thông thường, phục vụ công tác điều trị, khám chữa bệnh miễn phí cho đồng bào dân tộc, nhất là đồng bào Kh’mer nghèo trong phum, sóc nông thôn sâu.

Ông Hà Ngọc Sơn chia sẻ: “Chúng tôi sẽ tiếp tục nhân rộng những việc làm ý nghĩa, góp phần cho thương hiệu ngày càng nhận được sự tin tưởng của khách hàng, nhà đầu tư, xứng đáng với danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới đã được Chủ tịch nước trao tặng”.

Hiện tại, TV.Pharm đã và đang khẳng định là một trong những công ty sản xuất kinh doanh dược phẩm hàng đầu của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước.

Ngày  15/1/2019, UBND tỉnh Trà Vinh đã trao quyết định Chủ trương đầu tư Dự án khu dược phẩm công nghệ cao TV. Pharm cho Ông Hà Ngọc Sơn - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần dược phẩm TV. Pharm, trong đó mục tiêu sản xuất thuốc tân dược đạt tiêu chuẩn GMP - EU, sản xuất thuốc chiết xuất từ dược liệu, thuốc đông dược đạt tiêu chuẩn GMP - WHO; sản xuất sản phẩm sinh học. Quy mô, công suất thiết kế 1,5 tỷ viên/năm. Tổng vốn đầu tư ban đầu 650 tỷ đồng.

Đọc thêm