Covid- 19 tại Việt Nam: 14/16 người đã được điều trị khỏi bệnh

(PLVN) - Chiều 18/2, hai bệnh nhân mắc COVID-19 điều trị tại Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc cũng đã được ra khỏi khu cách ly đặc biệt.
Covid- 19 tại Việt Nam: 14/16 người đã được điều trị khỏi bệnh

Một trong hai bệnh nhân được điều trị thành công, ra khỏi khu cách ly đặc biệt vào chiều nay là P.T.B, nữ, mẹ của bệnh nhân N.T.D (đã được điều rồi khỏi). Bệnh nhân khởi phát bệnh ngày 31/1. Kết quả xét nghiệm lần 1 ngày 3/2/2020 dương tính với COVID-19, kết quả lần 2 ngày 8/2 âm tính, kết quả lần 3 14/2 cũng âm tính. Hiện, bệnh nhân không ho, thân nhiệt 36,8 độ. 

Hiện tại, sức khỏe của 2 bệnh nhân hoàn toàn ổn định.
 Hiện tại, sức khỏe của 2 bệnh nhân hoàn toàn ổn định.

Bệnh nhân thứ 2 là N.T.N, nữ, thành viên của nhóm 8 người được công ty Nihon Plast cử đi công tác tại Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc. Bệnh nhân khởi phát bệnh 3/2 và vào viện 10/2; kết quả xét nghiệm lần 2 ngày 11/2 âm tính với COVID-19, kết quả lần 3 15/2 cũng âm tính. Hiện tại, bệnh nhân cũng không ho, thân nhiệt 36,6 độ.

Ông Nguyễn Thanh Hải, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc cho biết đến nay sức khỏe 2 bệnh nhân này đã hoàn toàn ổn định và đủ điều kiện ra viện.

Bác sĩ Trần Quang Vinh, người trực tiếp điều trị cho bệnh nhân chia sẻ: "Qua kết quả này, chúng tôi thấy việc thực hiện phương châm 4 tại chỗ là hoàn toàn chính xác thể hiện ở việc bệnh nhân điều trị ở đây hoàn toàn có kết quả tốt. Đây là nỗ lực của tất cả đội ngũ bác sĩ, y tá tại Bình Xuyên. Chúng tôi tin rằng hướng đi của chiến dịch 4 tại chỗ hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu hiện nay."

Các bác sĩ và bệnh nhân đều vui mừng, phấn khởi.
Các bác sĩ và bệnh nhân đều vui mừng, phấn khởi.

Bệnh nhân N.T.N xúc động chia sẻ: "Em ở đây đã được 2 tuần sau khi biết mình dương tính với COVID-19. Các y bác sĩ ở đây rất quan tâm đến em, từ bữa ăn, giấc ngủ. Mặc dù lúc đầu em biết mình mắc bệnh này, em cảm thấy rất buồn. Thế nhưng với sự tận tình quan tâm của các y bác sĩ, em dần lấy lại được tinh thần để chiến đấu với bệnh tật".

Theo thông báo của Bộ Y tế, đến thời điểm hiện tại, Việt Nam có 16 bệnh nhân nhiễm Covid-19, 14 trường hợp được điều trị khỏi. Trong đó 11 trường hợp đã ra viện hoặc ra khỏi khu cách ly đặc biệt, các trường hợp còn lại vẫn đang theo dõi nhưng tình trạng đều tiến triển tốt, dự kiến cũng sẽ sớm được ra viện.

Đọc thêm