Cụ ông ở Hà Nội hôn mê sau khi uống 4 liều an cung ngưu hoàng hoàn

- Mong muốn dự phòng tai biến mạch máu não, một cụ ông đã được người thân cho uống 4 liều an cung ngưu hoàng hoàn. Tuy nhiên, bệnh nhân lại rơi vào tình trạng xấu đi. 

Bệnh nhân tên L. (70 tuổi, Định Công, Hoàng Mai, Hà Nội) được đưa vào Bệnh viện H.N cấp cứu trong tình trạng hôn mê sau khi uống thuốc an cung ngưu hoàng hoàn ngừa tai biến não.

Theo lời kể từ người nhà bệnh nhân, trước đó khoảng 1 tuần, ông L. bị ngã, sau đó đau đầu chóng mặt.

Người thân trong gia đình đã cho ông uống 4  liều thuốc an cung ngưu hoàng hoàn để dự phòng tai biến. 

Tuy nhiên, tình trạng đau đầu không được cải thiện,  ông L. bắt đầu có biểu hiện bất thường, hôn mê.

Tại bệnh viện, kết quả chụp cắt lớp CT cho thấy bệnh nhân L.V.L. bị xuất huyết não có cục máu tụ dưới màng cứng. Các bác sĩ đã tiến hành xử lý lấy máu tụ. Sau can thiệp, sức khoẻ người bệnh đã ổn định.

Các bác sỹ cảnh báo: An cung ngưu hoàng hoàn không phải thuốc dự phòng, không có tác dụng dự phòng tai biến mạch máu não.

Thế nhưng trong thực tế, do nghe các quảng cáo nên rất nhiều bệnh nhân cao huyết áp mua, lưu trữ loại thuốc này trong nhà để dự phòng, coi đây là “bùa hộ mệnh” khi bị tai biến mạch máu não.

Không được tuỳ tiện dùng, đặc biệt là tuyệt đối không dùng thuốc này cho bệnh nhân bị tai biến máu não do chảy máu bởi thuốc có tác dụng chống đông nên sẽ làm gia tăng chảy máu, rất nguy hiểm.

Đọc thêm