'Của quý' chồng nguy cơ thành... 'cục nợ' vì phòng khám tư

(PLO) - Dù đã được các bác sĩ liên tục cảnh báo về những mánh khóe lừa lọc chuyên móc tiền bệnh nhân của một số phòng khám tư nhưng dường như vẫn còn rất nhiều người bệnh chủ quan. Kết quả là nhiều người không bệnh thành có bệnh và có bệnh thì bệnh thêm nặng. 
Ảnh chỉ mang tính minh họa
Ảnh chỉ mang tính minh họa

Cắt bao quy đầu hết hơn chục triệu đồng

Một ngày cuối tháng 11, bác sĩ Nguyễn Hoài Bắc chuyên gia Nam học, Sản phụ khoa, Hiếm muộn – Vô sinh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức nhận được tin nhắn của một bệnh nhân. Nội dung tin nhắn cho biết: “Chồng em muốn khám sớm hơn chút vì do không tìm hiểu kỹ, lỡ đến phòng khám tư T.H để cắt bao quy đầu rồi. Giờ đọc thông tin mới biết đó là phòng khám lừa đảo. Hôm nay, sau cắt ngày thứ 2 mà chi phí đã hết hơn 10 triệu rồi. Họ không cho thuốc mà bắt đến đó truyền dịch mỗi ngày mất thêm 3.5 triệu đồng nữa. Giờ vợ chồng em rất hoang mang, nên mong theo bác sĩ để được điều trị tiếp”.

Bác sĩ Nguyễn Hoài Bắc cho biết: “Thực ra đây không phải là trường hợp đầu tiên nhắn tin cho tôi về việc họ bị phòng khám tư lừa đảo mà mỗi ngày tôi phải nhận được vài kiểu tin nhắn như vậy. Tôi cũng không hiểu sao dù đã tuyên truyền rất nhiều mà bệnh nhân vẫn chủ quan đến khám tại các phòng khám được quảng cáo là có các bác sĩ Trung Quốc không có uy tín như vậy để rồi tiền mất tật mang”.

Cũng đã từng nhiều lần chứng kiến các trường hợp tương tự như trên, bác sĩ Nguyễn Bá Hưng chuyên gia Nam khoa, Hiếm muộn – Vô sinh, Bệnh viện Vinmec cũng chia sẻ: “Hiện nay ở Hà Nội có đến hơn chục phòng khám chuyên móc tiền người bệnh. Đã có rất nhiều người không bệnh thành có bệnh, bệnh nhẹ thành bệnh rất nặng để họ móc tiền người bệnh “đột nhiên” bị đau đớn, bị truyền nhầm một đống kháng sinh, bị ăn tia hồng ngoại sóng ngắn này nọ làm tinh trùng, trứng “sứt đầu, cụt đuôi”. Hầu như ngày nào tôi cũng gặp những bệnh nhân như thế này”.

Vạch mặt chiêu trò

Bác sĩ Nguyễn Bá Hưng kể về một trường hợp bệnh nhân của mình bị phòng khám tư lừa đảo: “Đó là một bệnh nhân 20 tuổi, chưa quan hệ tình dục phàn nàn về việc cương cứng giảm, không có bất cứ triệu chứng gì về rối loạn đường tiểu dưới hay mẩn ngứa. Sau khi khám và phù phép kết quả xét nghiệm bệnh nhân bỗng dưng nhiễm nấm, viêm niệu đạo, viêm tiền liệt tuyến. Tại đây, họ dọa để cậu bé phải cắt bao quy đầu, chi phí hết 5 triệu.

Chuẩn bị lên bàn mổ cậu bé được ép tiếp làm phẫu thuật chuyển mạch dương vật hết 5 triệu nữa để chữa rối loạn cương cứng. Khi thấy cậu bé sẵn sàng nộp tiền, một chiêu thức móc nữa được đưa ra là gạ cậu bé cắt thần kinh lưng dương vật cho trọn bộ để sau này kéo dài cuộc “yêu” hết 8 triệu nữa.

May mắn cậu bé đã không đủ tiền để “cống nạp” nốt mục còn lại chứ nếu mà làm trọn bộ thì có lẽ sau này liệt dương vĩnh viễn. Mỗi ngày sau phẫu thuật đó cậu bé bị móc tiếp hơn 2 triệu đồng trong 7 ngày cho việc truyền kháng sinh chạy sóng viba, hồng ngoại. Bốn tháng sau mọi thứ vẫn như vậy bệnh nhân vẫn phàn nàn về chuyện cương cứng, đến khám với tôi qua khám xét chỉ có đơn thuần rối loạn cương tâm lý và tình trạng vi vôi hóa hai tinh hoàn đã xuất hiện có lẽ do chiếu sóng ngắn hồng ngoại”.

Bác sĩ Hưng cho biết thêm: “Tôi làm nam khoa nhiều năm chưa nghe có thủ thuật gì là thủ thuật chuyển mạch dương vật điều trị rối loạn cương cả. Hơn nữa thủ thuật này được tiến hành ở đường rạch duy nhất là bao quy đầu và với quy mô một phòng khám thì các ông bác sĩ Trung Quốc làm được gì với động mạch và tĩnh mạch nhỏ tý ở cái bao quy đầu này, không biết các ông có phép thần gì ngoài phép bịp không? Thật tồi tệ”.

Bác sĩ Nguyễn Hoài Bắc cũng chỉ ra những chiêu trò bịp bợm ở các phòng khám tư nhân nam khoa có bác sĩ ngoại. Bác sĩ cho biết bản chất của việc cắt bao quy đầu là việc loại bỏ phần da thừa che phủ quy đầu khiến quy đầu ẩm ướt dễ viêm nhiễm gây mùi và khó chịu cho thân chủ, nên dù là phương pháp nào đi chăng nữa thì bản chất đều giống nhau. “Các bạn đừng quan tâm và nghe theo những lời tư vấn rất “có cánh” của các phòng khám nam khoa có người “Trung Quốc” . Họ thường vẽ ra phương pháp của Nhật, phương pháp của Hàn Quốc, phương pháp của Châu Âu, phương pháp của Châu Mỹ…. để hòng rút hầu bao của bạn”. 

Theo bác sĩ, các phòng khám này thường dùng các mánh khóe để lừa bệnh nhân bằng cách mới đầu giải thích và thuyết phục bệnh nhân cắt bao quy đầu với giá là x đồng. Bệnh nhân đồng ý cắt. Khi bệnh nhân nằm lên bàn cắt rồi họ sẽ dỗ dành chuyển sang cắt theo phương pháp của châu Âu cho đẹp thì giá sẽ tăng lên y đồng. Nếu bệnh nhân muốn chuyển sang phương pháp cắt kiểu châu Mỹ cho sành điệu thì giá sẽ tăng lên z đồng. Bằng các mánh khóe này bệnh nhân có thể sẽ mất 3 triệu, 5 triệu, 7 triệu đồng cho một thủ thuật cắt bao quy đầu đơn giản. 

“Bạn nên nhớ, sau cắt bao quy đầu chỉ cần dùng kháng sinh đường uống để chống nhiễm trùng và bạn có thể tự thay băng được ở nhà nếu như bạn được hướng dẫn. Sau khoảng 1 tuần vết thương sẽ lành. Nếu sau cắt bao quy đầu mà phòng khám không chịu kê đơn thuốc cho bạn, bắt bạn đến đó hàng ngày để truyền nước, truyền kháng sinh và chiếu tia thì đó là dấu hiệu họ đang gạ gẫm bạn và vẽ bệnh lấy tiền. Thủ đoạn móc túi của chúng là gạ gẫm, dọa nạt và vẽ ra đủ thứ hậu quả khủng khiếp để bạn sợ nên đành phải đến đó thực hiện những y lệnh của chúng. Mỗi ngày bạn đến đó sẽ mất từ 1 triệu cho đến 1,5 triệu. Bạn phải đến đó làm thuốc như vậy trong khoảng từ 7 ngày, 10 ngày và thậm chí là 15 ngày tùy theo mức độ yếu bóng vía của bạn. Bằng thủ đoạn này, chúng có thể móc túi của các bạn từ 10 triệu đến 15 triệu đấy các bạn” - bác sĩ Bắc cảnh báo.

Và hậu quả của việc “gạ gẫm” bệnh nhân đến truyền nước, truyền thuốc kháng sinh và chiếu tia hồng ngoại đối với sức khỏe của bệnh nhân thì vô cùng nguy hiểm. Truyền nước và truyền kháng sinh có nguy cơ gây sốc phản vệ dẫn đến tử vong. Ngoài ra, việc chiếu tia hồng ngoại vào tinh hoàn của bệnh nhân trong thời gian dài cũng rất có hại. Điều này đã được chứng minh, có rất nhiều bệnh nhân sống dở chết dở sau khi chiếu tia chiếu đèn đến làm tinh dịch đồ đều cho thấy mật độ tinh trùng bằng không. 

Đọc thêm