Cứu nam hành khách co giật trên máy bay bằng thìa và tăm

Một bác sĩ nhận được nhiều sự ca ngợi sau khi cứu sống một hành khách lên cơn co giật trên máy bay đang ở độ cao hơn 9.000 m chỉ bằng một chiếc muỗng ăn và que tăm.
Cứu nam hành khách co giật trên máy bay bằng thìa và tăm

The Sun đưa tin, mới đây, trên một chuyến bay của hãng Air China, tiếp viên hoảng hồn khi phát hiện một hành khách nam lên cơn co giật, miệng sùi bọt mép lúc máy bay ở độ cao hơn 9.000m.

May mắn, thời điểm đó, bác sĩ Tian Yu, làm việc tại bệnh viện Thượng Hải, cũng có mặt trên chuyến bay. Nghe thấy thông báo từ phi hành đoàn, bác sĩ Yu lập tức chạy về khoang trước máy bay để cấp cứu cho bệnh nhân.

Với kinh nghiệm 7 năm làm việc trong phòng cấp cứu, bác sĩ Yu sử dụng một chiếc muỗng đẩy lưỡi người đàn ông xuống để ngăn nghẹt thở, rồi dùng tăm kích thích vào điểm áp lực trên đỉnh đầu.

Theo tờ Asian Wire Report, người đàn ông có thể ngồi dậy và yêu cầu nước vài phút sau đó.

Phương pháp điều trị khẩn cấp mà Yu sử dụng để “kích thích não bộ” là cách thức chữa bệnh phổ biến cho cơn động kinh trong y học phương Đông.

Bác sĩ Yu cảnh báo, con người có thể lên cơn động kinh do thay đổi áp lực và oxy trong cabin máy bay, dù rất hiếm; đồng thời khuyên phi hành đoàn nên tìm cách xử lý những tình huống khẩn cấp tương tự giữa không trung.

Nhờ bác sĩ Yu, chuyến bay tiếp tục hành trình từ thành phố Kashgar đến Urumqi (Tân Cương, Trung Quốc) mà không bị gián đoạn về thời gian.

Đọc thêm