Cứu sống bệnh nhân bị tai nạn làm vỡ manh tràng

(PLO) - Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Hoàn Mỹ Cửu Long vừa thực hiện phẫu thuật cấp cứu thành công cho một bé gái bị tai nạn giao thông làm vỡ manh tràng. 
Ths.BS Nguyễn Hữu Kỳ Phương, Trưởng khoa Tiêu Hóa đang thăm khám cho bệnh nhân sau mổ
Ths.BS Nguyễn Hữu Kỳ Phương, Trưởng khoa Tiêu Hóa đang thăm khám cho bệnh nhân sau mổ

Vào lúc 15h47 ngày 30/10/2018, BVĐK Hoàn Mỹ Cửu Long đã tiếp nhận 1 trường hợp tai nạn giao thông nghiêm trọng, bệnh nhân là em T.T.T.T (SN 2004, ngụ quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) nhập viện cấp cứu với cơn đau bụng dữ dội và nhiều vết trầy xước.

Qua thăm khám và làm các xét nghiệm cận lâm sàng, phát hiện có hơi tự do trong ổ bụng, nghi vỡ tạng rỗng. Bằng phương pháp mổ nội soi, e-kip của Khoa Tiêu Hóa – BVĐK Hoàn Mỹ Cửu Long đã phát hiện manh tràng bệnh nhân bị vỡ với vết rách khoảng 4cm.

Manh tràng là một bộ phận nằm trong ruột già và là một bộ phận đóng nhiều vai trò quan trọng trong hệ tiêu hóa. Phương pháp mổ nội soi là phương pháp ít xâm lấn, giúp cho bệnh nhân mau hồi phục, rút ngắn thời gian nằm viện cũng như không phải chịu vết sẹo lớn. Bệnh nhân đã nhanh chóng được khâu lại chỗ thủng trên manh tràng và cắt ruột thừa

Theo Ths. BS Nguyễn Hữu Kỳ Phương, Trưởng khoa Tiêu Hóa của bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long, nếu không điều trị kịp thời có thể dẫn đến viêm phúc mạc gây ra những ảnh hưởng xấu cho sức khỏe bệnh nhân. 

Đọc thêm