Cứu sống sản phụ đờ tử cung sau khi sinh

(PLO) - Ngày 2/12, thông tin từ bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2, Phong Điền TT- Huế) cho biết, các bác sĩ vừa cứu sống một sản phụ bị mắc biến chứng đờ tử cung sau khi sinh. Đây là biến chứng vô cùng nguy hiểm trong sản khoa.
Sản phụ H. được các bác sĩ bệnh viện Trung ương Huế cứu sống sau khi bị đờ tử cung
Sản phụ H. được các bác sĩ bệnh viện Trung ương Huế cứu sống sau khi bị đờ tử cung

Trước đó, vào sáng ngày 28/11 sản phụ Nguyễn Thị H. (34 tuổi, trú TT- Huế) nhập viện tại bệnh viện Trung ương Huế (cơ sở 2) để sinh thường. Đến hơn 12h cùng ngày, sản phụ H. bị chảy máu âm đạo, choáng giảm thể tích, tri giác lơ mơ, da xanh, mạch và huyết áp không đo được.

Nhận định bệnh nhân bị đờ tử cung sau khi sinh rất nguy hiểm đến tính mạng, các bác sĩ bệnh viện Trung ương Huế đã tiến hành hồi sức cấp cứu và chỉ định phẫu thuật cấp cứu gấp.

Ngay sau đó, kíp mổ gồm các bác sĩ Khoa Sản và Khoa Gây Mê Hồi sức đã tiến hành thực hiện phẫu thuật cắt tử cung, cầm máu cho bệnh nhân; cùng với đó, sự phối hợp của khoa Xét nghiệm, tiến hành lấy máu và nhận thêm máu từ Trung Tâm Huyết học truyền máu – bệnh viện Trung ương Huế để kịp thời cứu sông bệnh nhân. Bệnh nhân H. đã được truyền tổng cộng hơn 2 lít máu và huyết thanh tươi.

PGS. TS Phạm Như Hiệp -Giám Đốc bệnh viện Trung ương Huế cho biết, đờ tử cung sau sinh là một biến chứng vô cùng nguy hiểm trong sản khoa; việc cấp cứu và phẫu thuật phải tiến hành hết sức khẩn trương, kịp thời nếu không sẽ gây ảnh hưởng đến tính mạng của bệnh nhân.

Hiện chị H. đã tỉnh táo trở lại, có thể ăn uống, sức khỏe đang dần khôi phục và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Đọc thêm