Đã có kết luận vụ 9 người tử vong sau ăn cỗ ở Lai Châu

(PLO) - UBND tỉnh Lai Châu cho biết,  các cơ quan chức năng đã có kết luận chính thức về vụ 9 người bị ngộ độc dẫn đến tử vong. 
Các nạn nhân bị ngộ độc được điều trị tại bệnh viện
Các nạn nhân bị ngộ độc được điều trị tại bệnh viện

Các cơ quan chức năng đều kết luận, hầu hết các nạn nhân tử vong và nhập viện được xét nghiệm là do sử dụng rượu có nồng độ Methanol vượt ngưỡng cho phép rất nhiều lần. 

Trước đó, như báo PLVN đã đưa tin: ngày 10/2, gia đình ông Phu Vần Lèng (SN 1957, trú tại bản Tà Chải) tổ chức ăn cơm, uống rượu. Tối cùng ngày, ông Lèng có triệu chứng đau đầu, buồn nôn và tử vong.

Gia đình tổ chức hậu sự cho ông Lèng theo phong tục địa phương trong 3 ngày (11 - 13/2). Đông đảo bà con trong bản đến ăn cơm, uống rượu tại đám ma ông này. Đến ngày 13/2, liên tiếp 6 người có triệu chứng đau đầu, buồn nôn, giãn đồng tử rồi tử vong. Trong đó, có ông Ma Già Phô (SN 1978) Phó chủ tịch HĐND xã Ma Ly Chải.

Thông tin ban đầu từ các nhân chứng, các nạn nhân có uống rượu mua tại xã Sì Lờ Lầu và ăn một số thực phẩm tại đám tang.

Sang các ngày 14 đến ngày 20/2, các cơ quan chức năng tỉnh Lai Châu ghi nhận thêm hàng trăm trường hợp có biểu hiện ngộ độc được khám sàng lọc, cấp cứu và điều trị kịp thời tại các cơ sở y tế.

Sau khi được cấp cứu, điều trị tích cực, 148 trường hợp tình trạng sức khỏe ổn định đã được các cơ sở y tế cho ra viện, hai trường hợp tử vong trong thời gian điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lai Châu...

Các cơ quan chức năng đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm, điều tra, xác minh để làm rõ nguyên nhân vụ việc./.

Đọc thêm