Đã có kết quả xét nghiệm Covid-19 đối với cụ bà Việt kiều Mỹ về Việt Nam có quá cảnh ở Hàn Quốc

(PLVN) - Bệnh viện Trung ương Huế vừa thông tin về kết quả xét nghiệm đối với trường hợp cụ bà T. T. G. (sinh năm 1942, trú xã Điền Lộc, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) từ Mỹ trở về Việt Nam nhưng có quá cảnh ở sân bay Incheon (Hàn Quốc).
Kết quả xét nghiệm cho thấy cụ bà T.T.G  âm tính với Covid-19
Kết quả xét nghiệm cho thấy cụ bà T.T.G âm tính với Covid-19

Theo đó, sau khi cụ bà T.T.G được cách ly, cơ quan chức năng đã tiến hành xét nghiệm Covid-19 và kết quả xét nghiệm cho thấy bệnh cụ bà T.T.G  âm tính với Covid-19.

Trước đó, cụ bà T.T.G. từ Mỹ trở về quê vào ngày 16/2. Quá trình trở về nước, bà G. có quá cảnh sân bay Incheon (Hàn Quốc). Cách đây 3 ngày, do có triệu chứng ho sốt, để đảm bảo an toàn, ngành y tế và chính quyền địa phương đã tiến hành cách ly cụ bà tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2 )đóng tại huyện Phong Điền) đồng thời lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.

Phòng xét nghiệm Covid -19 tại bệnh viện Trung ương Huế
 Phòng xét nghiệm Covid -19 tại bệnh viện Trung ương Huế

Cơ quan chức năng cũng đồng thời tiến hành tiêu độc khử trùng khu vực người này sinh sống cũng như khoanh vùng giám sát theo dõi những người có liên quan theo quy định của Bộ Y tế.

Theo Sở Y tế tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, đến thời điểm này địa phương chưa có ca bệnh xác định dương tính với virus Covid-19.

Đọc thêm