Đã có kết quả xét nghiệm của những người tiếp xúc gần với BN92 tái dương tính

(PLVN) - Mới đây, Trung Tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hồ Chí Minh cho biết, mẫu xét nghiệm của 92 người tiếp xúc gần với BN92 đã cho kết quả âm tính.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Cụ thể, 92 người tiếp xúc gần gồm 87 cư dân của chung cư và 5 nhân viên của cửa hàng tiện lợi gần đó, có tiếp xúc với BN92 dương tính lại. Kết quả trên cho thấy BN92 không lây bệnh cho những người sống xung quanh, trên cơ sở đó, người dân trong chung cư có thể sinh hoạt bình thường nhưng vẫn phải tự theo dõi sức khỏe, mang khẩu trang liên tục, rửa tay thường xuyên, hạn chế tiếp xúc gần với người khác.

Riêng các các hộ gia đình tại tầng lầu có căn hộ của bệnh nhân lưu trú, ngành y tế đề nghị tiếp tục cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe, giám sát chặt chẽ hơn trong những ngày tới.

Đến nay TP HCM đã có 4 trường hợp bệnh nhân COVID-19 tái dương tính sau khi khỏi bệnh/xuất viện. Theo đó, để ứng phó với dịch bệnh, TP luôn tăng cường công tác giám sát những trường hợp bệnh nhân COVID-19 đã được công bố khỏi bệnh/xuất viện. 

Trong kế hoạch giám sát bệnh nhân COVID-19 sau xuất viện, ngày 29/4, Trung Tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM phát hiện mẫu xét nghiệm ngày thứ 15 của bệnh nhân 92 có kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2. Trước đó bệnh nhân này đã được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần vào ngày thứ 5 và ngày thứ 10, đều cho kết quả âm tính.

Theo điều tra dịch tễ, bệnh nhân này thuê căn hộ tại chung cư 1A-1B đường Nguyễn Đình Chiểu phường Đa Kao, Quận 1, tuân thủ nghiêm túc việc cách ly, không tiếp xúc với người tại chung cư. Sau 2 lần xét nghiệm âm tính vào ngày thứ 5 và thứ 10 sau xuất viện, bệnh nhân có mang khẩu trang, đến cửa hàng tiện lợi để mua một số đồ dùng cá nhân với thời gian rất ngắn.

Ngay sau khi ghi nhận kết quả dương tính trở lại (mẫu bệnh phẩm ngày thứ 15 sau xuất viện), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM và Trung tâm Y tế Quận 1 đã chuyển bệnh nhân trở lại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi để cách ly điều trị, đồng thời thực hiện điều tra dịch tễ các trường hợp tiếp xúc, lấy mẫu xét nghiệm khẩn các trường hợp tiếp xúc, toàn bộ người dân các căn hộ trong chung cư và vệ sinh khử khuẩn toàn khu vực.

Đọc thêm