Đã có kết quả xét nghiệm trường hợp liên quan đến giám đốc người Nhật mắc Covid-19

(PLVN) - Sáng 5/8, BSCKII Nguyễn Đức Thuận – Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng cho biết, đến thời điểm này, Lâm Đồng đã thực hiện 178 mẫu xét nghiệm đều âm tính với Covid-19. 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Được biết, đây đêu là các trường hợp F1 đi về từ vùng dịch Đà Nẵng, Quảng Nam và đối tượng tiếp xúc gần với ông Giám đốc người Nhật (bệnh nhân COVID-19 ở Nhật Bản). Kết quả, 100% mẫu xét nghiệm đều âm tính với SARS-CoV-2, trong đó có 54 mẫu liên quan đến bệnh nhân COVID-19 người Nhật.

Toàn bộ mẫu xét nghiệm do Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Lâm Đồng thực hiện bằng kỹ thuật xét nghiệm sinh học phân tử Realtime PCR, là phương pháp xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 hiện đại nhất hiện nay thế giới và Việt Nam đang áp dụng trong xét nghiệm các ca khẳng định SARS-CoV-2. CDC Lâm Đồng đã được Bộ Y tế công nhận đủ năng lực xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2 bằng kỹ thuật RT-PCR.

BSCKII Nguyễn Đức Thuận –Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng cho biết thêm, từ ngày 1/8, khi nhận được thông tin ông M.N –Giám đốc Công ty Hokkaido Lutus (xã Đa Nhim –Lạc Dương) dương tính với SARS-CoV-2 khi về Nhật, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của tỉnh, ngành y tế đã chỉ đạo quyết liệt công tác truy vết, giám sát dịch tễ, khoanh vùng, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp nguy cơ cao.

Đến nay, công tác khoanh vùng, xử lý dịch liên quan đến ca bệnh này đã hoàn thành, với 54 mẫu xét nghiệm âm tính, khoảng 500 trường hợp F1, F2 đã được giám sát cách ly y tế. Đặc biệt, tổ chức cách ly tập trung tại Công ty Hokkaido Lutus (xã Đa Nhim –Lạc Dương) 28 trường hợp (24 người công ty và 4 người thuộc 1 hộ dân cạnh có lối đi chung với công ty này ). Tất cả các trường hợp F1 đã có kết quả xét nghiệm âm tính vẫn tiếp tục được giám sát cách ly y tế 14 ngày theo đúng quy định của Bộ Y tế.

Đọc thêm