Đà Nẵng cách ly 19 F1 liên quan người Trung Quốc dương tính với Covid-19 từng lưu trú tại thành phố

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 2/5, Sở Y tế Đà Nẵng đã có báo cáo về việc điều tra, xử lý, giám sát phòng, chống dịch Covid-19 đối với thông tin trường hợp người Trung Quốc có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 tại Trung Quốc sau khi hoàn thành cách ly y tế tại Yên Bái và từng lưu trú tại Đà Nẵng.
Đà Nẵng cách ly và lấy mẫu xét nghiệm F1 liên quan người Trung Quốc dương tính với Covid-19 từng lưu trú trên địa bàn.
Đà Nẵng cách ly và lấy mẫu xét nghiệm F1 liên quan người Trung Quốc dương tính với Covid-19 từng lưu trú trên địa bàn.

Theo đó, chiều 1/5, ngay sau khi nhận được thông tin về trường hợp người Trung Quốc nhập cảnh đã hết thời gian cách ly tập trung tại tỉnh Yên Bái, sau khi hoàn thành cách ly có lưu trú tại Đà Nẵng và có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 sau khi trở về Trung Quốc, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng đã phối hợp với cả các đơn vị liên quan tiến hành điều tra.

Qua liên hệ, khai thác thông tin từ các trường hợp liên quan, CDC Đà Nẵng tổng hợp, đối chiếu các nguồn tin; kết quả các thông tin ban đầu tương đối trùng khớp.

Theo đó, một nhóm 5 người Trung Quốc được cách ly y tế tại Khách sạn thuộc tỉnh Yên Bái từ ngày 09/4 đến ngày 23/4. Trong quá trình cách ly y tế, khách sạn này có tiếp nhận nhóm chuyên gia Ấn Độ cách ly y tế từ ngày 17/4.

Sau khi hoàn thành cách ly, ngày 27/4, 2 trong số 5 người Trung Quốc nêu trên đến Đà Nẵng. Tại Đà Nẵng, 2 người Trung Quốc này có ăn, uống cafe tại nhiều địa điểm trên địa bàn thành phố.

Khoảng 9h30 ngày 29/4, 2 trường hợp này cùng 2 người bạn bay về lại Hà Nội để trở về Trung Quốc.

Sáng ngày 1/5, 2 trường hợp này báo tin với người đã đi ăn uống cùng tại Đà Nẵng kết quả xét nghiệm tại Trung Quốc dương tính với SARS-CoV-2.

Sau khi có một số thông tin cơ bản, CDC Đà Nẵng đã báo cáo Cục Y tế dự phòng – Bộ Y tế đề nghị hỗ trợ, xác minh thông tin chính xác về các trường hợp Trung Quốc có kết quả xét nghiệm dương tính nêu trên.

Đồng thời, tiến hành điều tra, truy vết, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm những người có liên quan đến 2 trường hợp người Trung Quốc này.

Sau khi nhận được báo cáo của CDC Đà Nẵng và trong thời gian chờ thông tin xác minh của Cục Y tế dự phòng, Sở Y tế đã chỉ đạo lực lượng y tế xử lý, đáp ứng như đối với tình huống phát hiện trường hợp mắc Covid-19 tại cộng đồng, để kịp thời khoanh vùng, cách ly, hạn chế tối đa lây nhiễm tại cộng đồng.

Ngay trong chiều tối 1/5, lực lượng chức năng đã tiến hành truy vết, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm 19 người có tiếp xúc gần với 2 người Trung Quốc này.

Đọc thêm