Đà Nẵng ghi nhận ca dương tính SARS-CoV-2 cộng đồng sau 1 tuần bình yên

(PLVN) - Trưa 6/9, Giám đốc Bệnh viện C Đà Nẵng Nguyễn Trọng Thiện xác nhận, đơn vị đã lấy mẫu xét nghiệm cho ông P.N.S (SN 1956, ngụ phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) và cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.
Bệnh viện C Đà Nẵng nơi phát hiện ca dương tính SARS- CoV- 2 trở lại sau 1 tuần bình yên
Bệnh viện C Đà Nẵng nơi phát hiện ca dương tính SARS- CoV- 2 trở lại sau 1 tuần bình yên

Hiện ngành Y tế thành phố đang khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch. Bệnh nhân đã được chuyển sang Bệnh viện Hòa Vang để tiếp nhận điều trị. Những người tiếp xúc gần với bệnh nhân cũng đã được đưa đi cách ly tập trung.

Bác sỹ Thiện cho biết, bệnh nhân này đau, sốt ở nhà và vào bệnh viện khoảng 18h ngày 5/9. Để đảm bảo các quy định về phòng, chống dịch Covid-19, Bệnh viện C đã lấy mẫu xét nghiệm của bệnh nhân này. Đến rạng sáng 6/9, kết quả xét nghiệm của bệnh nhân cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2.

Theo nguồn tin của PLVN, trước ngày 12/7, bệnh nhân được điều trị tại khoa Lão Bệnh viện Đà Nẵng và Bệnh viện Chỉnh hình& phục hồi chức năng. Từ 12/7 bệnh nhân về nhà. Ngày 14/8 đến 18/8, bệnh nhân nhập viện tại Bệnh viện C Đà Nẵng. Ngày 18- 29/8 bệnh nhân được xuất viện về nhà. Từ 30/8 đến ngày 4/8, bệnh nhân có sốt nhẹ và ở nhà cho đến khi nhập viện vào ngày 5/9 như đã thông tin trên.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng, 16h ngày 5/9, Bộ Y tế công bố tại Đà Nẵng ghi nhận 389 trường hợp mắc Covid-19. Ngày 5/9 cũng là ngày thứ 7 liên tiếp Đà Nẵng không có ca mắc Covid-19 mới.

Sau một thời gian dịch bệnh được kiểm soát, 0h ngày 5/9, Đà Nẵng đã chuyển sang trạng thái chống dịch mới, cho phép một số hoạt động kinh doanh mở cửa trở lại.

Đọc thêm