Đà Nẵng tiễn du khách mắc kẹt do Covid-19 về Hà Nội

(PLVN) - Sáng nay -12/8 -  tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng, Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp với Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) tổ chức lễ tiễn các du khách bị mắc kẹt vì dịch bệnh Covid-19 về Hà Nội.
Du khách mắc kẹt ở Đà Nẵng đã được về Hà Nội
Du khách mắc kẹt ở Đà Nẵng đã được về Hà Nội

Do dịch bệnh Covid-19, thực hiện  giãn cách xã hội để phòng, chống dịch COVID-19, 1.453 du khách đã bị mắc kẹt tại Đà Nẵng.

Đây là những hành khách đầu tiên trong số du khách mắc kẹt sẽ được đưa về Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh trong các ngày từ 12-14/8.

Các hành khách đến sân bay đều đeo khẩu trang, tấm chắn giọt bắn, bao tay, nhiều hành khách còn mặc cả đồ bảo hộ y tế để phòng chống dịch.

Được biết, các du khách bị mắc kẹt ở Đà Nẵng đã nhận được sự hỗ trợ tận tình của Sở Du lịch Đà Nẵng trong việc ăn nghỉ và hỗ trợ đăng ký chuyến bay trở về Hà Nội.

Sáng nay,  lãnh đạo Sở Du lịch đã đến tặng quà và trao thư cảm ơn của lãnh đạo thành phố Đà Nẵng cho các du khách trước khi lên máy bay.

Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh cho biết: Thành phố Đà Nẵng đã nỗ lực phối hợp với các địa phương, Bộ Giao thông Vận tải, các hãng hàng không để đưa các du khách trở về nhà sớm nhất.

Được biết, từ 12-14/8 có 7 chuyến bay đưa 1.453 du khách của 17 tỉnh, thành trên cả nước bị mắc kẹt tại Đà Nẵng trở về Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. 

Với những du khách chưa muốn trở về, Sở Du lịch chỉ đạo các cơ sở lưu trú tiếp tục phục vụ khách và đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch theo quy định; đồng thời Sở vẫn tiếp tục hỗ trợ, tạo mọi điều kiện cho các du khách tiếp tục đăng ký các chuyến bay tiếp theo.

Về phía Hà Nội,  ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, tất cả du khách bị "mắc kẹt" này ngay khi trở về Hà Nội sẽ được đưa đến khu cách ly tập trung để bảo đảm công tác phòng, chống dịch.

Tất cả trường hợp trở về từ Đà Nẵng sẽ được xét nghiệm SARS-CoV-2 tối thiểu 2 lần ngay tại khu cách ly. Khi có kết quả xét nghiệm âm tính thì đến ngày thứ 14, các trường hợp đó sẽ được kết thúc cách ly, trở về địa phương. 

Các công dân từ Đà Nẵng, Quảng Nam sẽ được cách ly tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng và an ninh Bộ Tư lệnh Thủ đô - Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô.

Tại đây, nhà trường đã bố trí 2 dãy nhà 5 tầng với tổng cộng 64 phòng ở, mỗi phòng 16 người và 3 phòng cách ly tạm thời./.

Đọc thêm