Đã tìm thấy người phụ nữ đi cùng xe với bệnh nhân 1440

(PLVN) - Sáng 28/12, thông tin từ UBND tỉnh Đồng Tháp cho biết lực lượng chức năng đã tìm thấy người phụ nữ đi cùng xe với bệnh nhân 1440.
Đã tìm thấy người phụ nữ đi cùng xe với bệnh nhân 1440

UBND tỉnh Đồng Tháp cũng cho biết lực lượng chức năng đã đưa người này đến cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đồng Tháp - Thạc sĩ Trần Văn Hai - cho biết trong sáng 28/12, ngành y tế sẽ lấy mẫu xét nghiệm đối với người phụ nữ này.

Trước đó, như PLVN đã đưa tin, bệnh nhân 1440 (nam, 32 tuổi) là trường hợp từ Myanmar nhập cảnh trái phép qua đường mòn lối mở vào khoảng 2h sáng ngày 24/12. Khoảng 5h cùng ngày, bệnh nhân lên xe tải chở hàng để đi TP.HCM rồi về Vĩnh Long bằng xe 16 chỗ.

Người phụ nữ vừa tìm thấy là một trong 4 người có mặt trên chuyến xe. Người này mặc áo đen, quần short trắng, đón xe tại ngã tư Long An, quá trình di chuyển không ngồi cùng hàng ghế với các hành khách còn lại.

Sáng 24/12, ôtô chở họ ghé tại trạm dừng chân ở huyện Cái Bè (tỉnh Tiền Giang) khoảng 15 phút để hành khách ăn sáng. Sau đó, nữ hành khách đón xe khác di chuyển về huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp.

Còn bệnh nhân 1440 xuống xe tại khu vực cổng chào tỉnh Vĩnh Long ở phường Tân Ngãi, TP Vĩnh Long lúc 8h ngày 24/12. Bệnh nhân sau đó được xe ôm chở về thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít.

Dọc đường, bệnh nhân ghé về nhà mẹ để lấy chìa khóa và xe cá nhân. Trên đường về nhà riêng, người này ghé mua thuốc lá tại tiệm tạp hóa.

Sau khi gia đình báo cơ quan chức năng, bệnh nhân được giám sát và đưa đi cách ly tập trung vào tối 24/12.

Tính đến tối qua (27/12), 15 trường hợp F1 của bệnh nhân 1440 ở Vĩnh Long đều có kết quả xét nghiệm âm tính lần một với SARS-CoV-2.

Đọc thêm