Dân Chile than phiền bao cao su Trung Quốc... quá bé

(PLO) - Cơ quan y tế Chile ngày 23/8 đã ban hành cảnh báo về sức khỏe, đồng thời tiến hành điều tra các vấn đề được người dân báo cáo về sản phẩm bao cao su do Trung Quốc sản xuất và đã được phân phát miễn phí tại các trung tâm chăm sóc sức khỏe gia đình trên cả nước này.
Bao cao su Kaiju.
Bao cao su Kaiju.

Theo AFP, Viện sức khỏe cộng đồng đã ra lệnh thu hồi 3 lô bao gồm khoảng 1,7 triệu chiếc bao cao su Kaiju hiện đã được đưa đến các trung tâm chăm sóc sức khỏe của nước này.

Bên cạnh đó, cơ quan trên cũng đang điều tra các báo cáo từ người sử dụng cho biết sản phẩm đã bị rách khi sử dụng và quá nhỏ.

“Đây là một biện pháp mang tính phòng ngừa để tránh bất kỳ vấn đề nào với người sử dụng sản phẩm và cũng là để thể hiện sự thận trọng”, quan chức y tế Chile Jaime Burrows cho biết.

Theo Giám đốc Viện y tế cộng đồng Chile Alex Figueroa, cơ quan y tế cũng đã ban hành khuyến cáo người dân không sử dụng các sản phẩm đã được phát trong thời gian qua.

Ông này cũng cho biết, các vấn đề xảy ra với sản phẩm trên có thể liên quan đến việc bảo quản không đúng cách.

Trên thông tin trên tài khoản mạng xã hội facebook của Kaiju, sản phẩm của công ty này đã được đưa đến Chile trong các năm 2014 và 2015.

Kaiju cũng khẳng định sản phẩm của họ đã được kiểm tra một cách cẩn thận và không phát hiện bất cứ vấn đề nào.

Đọc thêm