Đàn ông trăng hoa dễ bị ung thư

(PLO) - Phái mạnh dễ bị ung thư miệng, họng hơn phụ nữ 2 lần và nguy cơ này tăng lên cùng với số người yêu họ có quan hệ.

Đàn ông trăng hoa dễ bị ung thư

Kết luận được đưa ra tại cuộc họp thường niên của Hiệp hội Vì Tiến bộ Khoa học Mỹ, Times of India đưa tin. 

Theo đó, nam giới nhiều khả năng mắc các bệnh ung thư liên quan đến sùi mào gà (HPV) ở miệng, một trong những căn bệnh truyền qua đường tình dục phổ biến nhất. Tần suất oral sex càng lớn, nguy cơ này càng tăng. Đại học Johns Hopkins nhận định so với các chủng tộc khác, nam giới da trắng tuổi trung niên là đối tượng cần lo lắng nhất.

Trong khi đó, phái đẹp trăng hoa dường như không chịu ảnh hưởng nào. "So sánh giữa đàn ông và phụ nữ có cùng số lượng bạn tình, người nam vẫn dễ mắc HPV miệng hơn", Gypsyamber D'Souza, giảng viên dịch tễ học tại Đại học Johns Hopkins cho biết. 

Bà giải thích cơ thể phụ nữ trong quá trình quan hệ đã quen dần với HPV còn phái mạnh không hình thành phản ứng miễn dịch tương tự. Thậm chí, khi nhiễm virus, nam giới cũng lâu khỏi hơn, từ đó dẫn đến ung thư.

Trước đây, nghiên cứu đăng tải trên Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Mỹ (JAMA) từng chỉ ra oral sex làm tăng nguy cơ ung thư vùng đầu cổ lên 22%.

Đọc thêm