Đàn ông xem tivi trên 5 giờ mỗi ngày dễ bị yếu sinh lý

(PLO) - Nghiên cứu cho thấy đàn ông xem truyền hình trên 5 giờ mỗi ngày dễ bị yếu sinh lý và có lượng tinh trùng ít hơn gần 30% so với bình thường.
Đàn ông xem tivi trên 5 giờ mỗi ngày dễ bị yếu sinh lý

Theo Health, các nhà khoa học Đan Mạch khuyến cáo đàn ông không nên xem truyền hình quá nhiều. Nhóm chuyên gia tại Đại học Copenhagen đã nghiên cứu trên 1.200 nam giới trẻ tuổi khỏe mạnh để xem lối sống lười vận động ảnh hưởng như thế nào đến khả năng sinh sản của cánh mày râu.

Kết quả ghi nhận những người thường xuyên xem tivi nhiều giờ trong ngày có lượng tinh trùng trung bình  khoảng 37 triệu/ml, trong khi con số này là 52 triệu/ml ở nhóm đàn ông rất ít hoặc không bao giờ xem tivi. Cá biệt, nam giới xem truyền hình trên 5 giờ mỗi ngày có số lượng tinh trùng thấp hơn gần 30% so với những người có lối sống vận động tích cực.

Kết quả nghiên cứu này cũng tương đồng với nhiều nghiên cứu trong hơn 2 thập kỷ cho thấy kết quả lo ngại về tình trạng suy giảm số lượng tinh trùng và khả năng sinh lý của đàn ông. Trước đây người ta tin rằng đàn ông có sức khỏe sinh sản yếu là do sử dụng đồ ăn nhanh, nhiễm chất hóa học BPA (Bisphenol A) dùng trong ngành công nghiệp sản xuất đồ nhựa. Tuy nhiên qua nghiên cứu lần này, các nhà khoa học Đan Mạch khẳng định chính thói quen lười vận động khiến tinh trùng yếu đi, từ đó làm suy giảm chức năng tình dục của nam giới.

Đọc thêm