Đàn ông yêu gái đẹp dễ bị bệnh tim

Đối diện với phụ nữ đẹp, hầu hết đàn ông có biểu hiện hồi hộp lo lắng, lượng cortisol tăng lên ảnh hưởng đến tim.
Đàn ông yêu gái đẹp dễ bị bệnh tim
Thông tấn xã Trung ương Đài Loan công bố nghiên cứu mới của các nhà khoa học rằng "gặp gỡ phụ nữ đẹp có thể gây hại cho sức khỏe của nam giới".
Kết quả nghiên cứu của trường Đại học Valencia, Tây Ban Nha, cho thấy đàn ông ở một mình với một phụ nữ xinh đẹp chỉ trong 5 phút, nồng độ hormone cortisol gây áp lực tâm lý trong cơ thể tăng lên rõ rệt. Theo cơ chế tự nhiên, khi con người phải chịu áp lực về thể chất và tâm lý, cơ thể sẽ tiết ra cortisol - một loại hormone liên quan đến sự gia tăng nguy cơ bệnh tim.
Nghiên cứu được tiến hành với sự tham gia của 84 sinh viên nam, mỗi người ngồi chờ trong một căn phòng riêng, sau đó những người phụ nữ đẹp và xấu lần lượt xuất hiện. Theo dõi sự thay đổi nồng độ hóa chất, nhóm nhà khoa học nhận thấy khi nam giới gặp gỡ những người phụ nữ xinh đẹp trong 5 phút, nồng độ hormone cortisol trong cơ thể họ tăng cao. Hiện tượng này không xảy ra khi họ tiếp xúc với những phụ nữ xấu.
Sau khi những phụ nữ rời đi, 2 người đàn ông được dồn lại một phòng thì lượng hormone căng thẳng hạ xuống. Tiếp tục một lần nữa cho họ gặp riêng phụ nữ đẹp thì mức độ cortisol lại tăng lên. Nhóm nghiên cứu giải thích: Khi bị căng thẳng, cơ thể con người tiết ra một lượng nhỏ cortisol có tác động tích cực đến sức khỏe và xoa dịu tinh thần. Tuy nhiên mức độ cortisol tăng cao thường xuyên có khả năng gây ra bệnh tim, tiểu đường, cao huyết áp, liệt dương và các bệnh khác.
"Khi gặp gỡ phụ nữ xinh đẹp, hầu hết nam giới nghĩ rằng mình cần làm gì đó để có hoặc kéo dài mối quan hệ với cô ấy. Áp lực tâm lý khiến họ hồi hộp lo lắng và kích thích hormone căng thẳng tăng lên, trừ một số nam giới nhận thấy cô gái kia quá xinh đẹp mình không thể với tới và hoàn toàn không hy vọng gì thì sẽ ít bị căng thẳng hơn"./.

Đọc thêm