Dần xây dựng hành lang pháp lý cho hoạt động khám, chữa bệnh từ xa

(PLVN) - Ngày 16/10, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị Tập huấn công tác chỉ đạo tuyến năm 2020 trong thực hiện Đề án Khám chữa bệnh (KCB)  từ xa cho gần 200 cán bộ y tế tại các địa phương trên cả nước.
Khám chữa bệnh từ xa.
Khám chữa bệnh từ xa.

Tại hội nghị, PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý KCB cho biết, Việt Nam là một trong 10 nước trên thế giới có mô hình phát triển dương, vừa chống dịch thành công, vừa có môi trường an toàn để phát triển kinh tế - xã hội.

Với sự nỗ lực rất lớn của các chiến sĩ ở tuyến đầu, Việt Nam thực hiện quyết liệt phòng, chống dịch và đã có 43 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Khẳng định một trong những giải pháp thành công trong công tác điều trị Covid-19 của Việt Nam thời gian vừa qua là khám chữa bệnh từ xa trên nền tảng số, Phó Giáo sư, Tiến sĩ Lương Ngọc Khuê cho biết, đến nay, hoạt động KCB từ xa được triển khai hơn 1.000 điểm cầu.

Xác định đây là vấn đề mới ở Việt Nam, Cục trưởng Cục Quản lý KCB Lương Ngọc Khuê cho rằng cần có những quy định, hướng dẫn thống nhất trong cả nước cho hoạt động KCB  từ xa để thực hiện đúng quy định của pháp luật. Theo ông Khuê, trong kế hoạch 5 năm triển khai Đề án KCB từ xa, năm đầu tiên sẽ là năm thử nghiệm và rút kinh nghiệm dần dần để xây dựng hành lang pháp lý, bảo đảm an toàn cho người bệnh. 

Đọc thêm