Đề nghị Công An vào cuộc điều tra vụ “thánh cô” ở cổng Bệnh viện K

(PLO) - Lãnh đạo Bệnh viện K Trung ương xác nhận có một đối tượng tự xưng là “Thánh cô chữa bách bệnh” đến trước cổng bệnh viện, huyên thuyên nói về việc chữa bệnh bằng phương pháp phản khoa học.  Bệnh viện đã gửi công văn đến CA. Thành phố Hà Nội để yêu cầu điều tra làm rõ động cơ của người phụ nữ này.
Người phụ nữ (mặc áo màu đỏ) tự nhận mình có khả năng chữa bách bệnh
Người phụ nữ (mặc áo màu đỏ) tự nhận mình có khả năng chữa bách bệnh
Nhiều ngày qua, trước cổng bệnh viện K (Hà Nội) người dân xôn xao khi thấy một người phụ nữ trung tuổi, ngồi trên vỉa hè, ăn mặc lòe loẹt, tự “quảng cáo’ mình có thể chữa khỏi bệnh ung thư với phương thức cho người bệnh uống nước thánh, truyền năng lượng, mút trán, phun nước vào mặt, có lúc là hôn lên bệnh nhân, có khi là cầm cả hai tay người bệnh úp vào ngực mình để truyền “năng lượng”.
Người phụ nữ này đang truyền “năng lượng” điều trị bệnh
Người phụ nữ này đang  truyền “năng lượng” điều trị bệnh 
Tiếp nhận được phản ánh trên, phóng viên đã liên hệ với PGS.TS Trần Văn Thuấn – Phó Giám đốc Bệnh viện K.
Bác sỹ Thuấn xác nhận, trường hợp người phụ nữ tự xưng chữa bách bệnh trước cổng viện K trong những ngày qua là có thật, bệnh viện đã có Công văn gửi công an Thành phố Hà Nội để phối hợp xử lý làm rõ động cơ của người phụ nữ này.
PGS.TS Trần Văn Thuấn – Phó Giám đốc Bệnh viện K trao đổi với PV
PGS.TS Trần Văn Thuấn – Phó Giám đốc Bệnh viện K  trao đổi với PV
Công văn Bệnh viện K gửi Công an Thành phố Hà Nội nêu rõ: “Từ ngày 3/10, tại cửa Bệnh viện xuất hiện một số đối tượng lợi dụng danh nghĩa từ thiện, nhưng thực chất là tuyên truyền mê tín dị đoan, lợi dụng sự cả tin của người bệnh để truyền bá cách thức chữa bệnh thần bí không khoa học, dẫn đến việc tụ tập làm mất trật tự an ninh trước cửa Bệnh viện, gây tâm lý hoang mang cho không ít người bệnh và người nhà bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện K”.
Ông Thuấn nhấn mạnh: “Vì đây là trường hợp hành nghề mê tín dị đoan ngoài bệnh viện, nên việc xử lý rất khó khăn. Bệnh viện cần phối hợp với lực lượng chức năng để giải quyết dứt điểm trường hợp này tránh gây hoag mang, nhầm tưởng cho bệnh nhân”
Vị Phó Giám đốc Bệnh viện K cho biết thêm, những lời quảng cáo và cách thức chữa bệnh của người phụ nữ nêu trên hoàn toàn phản khoa học. 
“Hiện nay để chữa bệnh ung thư thì dùng các phương pháp như: phẫu thuật, hóa chất và dùng thuốc. Việc áp dụng theo phương pháp nào hay kết hợp các phương pháp điều trị còn tùy thuộc vào giai đoạn của bệnh. Việc phát hiện ung thư càng sớm thì hiệu quả điều trị càng cao. Người dân không nên tin vào các phương pháp không chính thống như cúng bái, xoa bóp hay dùng nước thanh, vì việc tin theo các phương pháp này, ngoài việc đánh mất cơ hội điều trị khoa học thì người bệnh còn tốn rất nhiều tiền của”, bác sỹ Thuấn khẳng định.
Theo ghi nhận của phóng viên báo Pháp luật Việt Nam, từ chiều ngày 13/10, người phụ nữ tự xưng “Thánh cô chữa bách bệnh” đã không còn xuất hiện ở cổng bệnh viện K./.

Đọc thêm