Đề xuất thêm 2 vắc xin phòng Covid-19 của Mỹ và Nga

(PLVN) -  Nếu 2 vắc xin phòng Covid-19 của Công ty Moderna (Hoa Kỳ) và Công ty JSC Generium (Nga) được phê duyệt, Việt Nam sẽ có 3 loại vắc xin phòng dịch.
Vắc xin ngừa COVID-19 được Việt Nam phê duyệt đầu tiên là COVID-19 Vaccine AstraZeneca.
Vắc xin ngừa COVID-19 được Việt Nam phê duyệt đầu tiên là COVID-19 Vaccine AstraZeneca.

Tối 25/2, theo tin từ Bộ Y tế, Hội đồng tư vấn cấp giấy đăng ký lưu hành thuốc đã họp và nhất trí đề xuất với Bộ Y tế phê duyệt cho 2 vắc xin phòng Covid-19 của Công ty Moderna (Hoa Kỳ) và Công ty JSC Generium (Nga) nhằm sử dụng cho nhu cầu cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 tại Việt Nam.

Trước đó, ngày 24/2, 117.600 liều vắc xin AstraZeneca đầu tiên đã về tới Việt Nam. Theo Bộ Y tế, hiện Việt Nam đã mua và được viện trợ 60 triệu liều AstraZeneca. Ngoài ra, Việt Nam đang tiếp tục đàm phán với Pfizer, khả năng trong năm 2021, Pfizer sẽ cung cấp cho Việt Nam khoảng 30 triệu liều. Với vắc xin Sputnik V của Nga, Bộ Y tế cũng đang tích cực đàm phán. Nhà sản xuất thông báo có thể cung ứng cho Việt Nam khoảng 60 triệu liều.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, mục tiêu của Việt Nam là có 150 triệu liều vắc xin sử dụng cho toàn dân năm 2021.

Đọc thêm